สลด! พบเด็กหญิง 6 ขวบ เสียชีวิตในห้องเช่าที่ จ.ปทุมธานี พบบาดแผลทั่วตัว ด้านตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของยาย รอผลผ่าพิสูจน์เพื่อยืนยันสาเหตุ

 

ร.ต.อ วรภัค เกิดสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุเด็กเสียชีวิตภายในห้องเช่า ภายใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน โดยมีคุณยาย อายุ 47 ปี อยู่ให้การพร้อมกับคุณตา อายุ 48 ปี เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพ พบว่ามีร่องรอยหลายแห่งตามตัว แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-4 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถามคุณยายของเด็กหญิงที่เสียชีวิต กล่าวเปิดเผยว่า ที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุตนมาเช่าอยู่ได้ประมาณ 3 เดือน โดยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน มีตนกับสามี (คุณตา) พร้อมลูกสาว และเด็กหญิงที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นหลานสาว นอกจากนี้ยังมีสุนัขอีก 1 ตัว โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงประมาณ 19.00 น. วันเดียวกันนี้ เด็กหญิงที่เสียชีวิต (หลานสาว) ยังขอดื่มน้ำอยู่เลย แต่แล้วจู่ ๆ ก็นอนเสียชีวิตไปเฉย ๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงให้สามี (คุณตา) โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนบาดแผลที่พบทั่วร่างกายนั้นเกิดมาหลายวันแล้ว เนื่องจากหลานไปกระแทกกับกรงเหล็กที่ขังสุนัขอยู่หลังห้อง แต่ตนไม่ได้พาไปหาหมอ เพราะไม่มีเงินสามี (คุณตา) ทำงานเป็น รปภ. ที่โรงงานแห่งหนึ่งย่านสามโคก และทำคนเดียว แต่ต้องดูแลทั้งครอบครัว ทำให้ไม่กล้าพาไปหาหมอ

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การ จึงเชิญตัวคุณยาย ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตไปสอบสวน พร้อมจะได้มีการสอบพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อม ที่ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ยินเสียงหนูน้อยร้อง เพราะถูกทำร้ายทุบตีเกือบทุกวัน แต่ทุกคนก็ไม่เคยเห็นเด็กที่เสียชีวิตออกมาจากห้องเลยแม้แต่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์ให้แน่ชัดถึงสาเหตุการเสียชีวิต และบาดแผลจากตัวของเด็กหญิงผู้เสียชีวิตเสียก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร