พายุลมแรงถล่มจ.ร้อยเอ็ด แค่ 1 ชั่วโมง บ้านพังเสียหายไป 50 หลังคาเรือน ชาวบ้านวอนหน่วยงานรัฐเร่งช่วยเหลือด่วน

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน​ 2565 เวลา 21.30 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนและคอกวัว ในพื้นที่ตำบลเมืองหงส์ อำเภอ​จตุร​พัก​ตร​พิมาน​ จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง โหมกระหน่ำในพื้นที่นานกว่า 1 ชั่วโมง​ ทำให้มีบ้าน​เรือน​ประชาชน​ได้รับ​ความเสียหาย​ ถึงขั้นที่หลังคาบ้านปลิวไปกับแรงลม นอกจากนั้น​ยังมียุ้งข้าว​และ​คอกวัว

ล่าสุดวันนี้ (18 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ในพื้นที่บ้านใหม่ประสาทพร หมู่ 14 และ บ้านเมือง​หงส์​ หมู่ 1 ตำบลเมืองหงส์​ อำเภอ​จตุร​พัก​ตร​พิมาน​ เป็นพื้นที่ที่เจอกับพายุลมแรง พบว่ามีหลังคาบ้านเรือนประชาชน ถูกพายุซัดหลังคาพังเสียหาย เสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

ทางด้านผู้นำชุมชน​และ​เจ้าหน้าที่​ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเมืองหงส์​ ได้​ลงพื้น​ที่​สำรวจ​ ความเสียหายเพื่อแจ้งให้ทางอำเภอจตุร​พัก​ตร​พิมาน​รับทราบข้อมูล เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนต่อไป

สอบถามชาวบ้าน นายถาวร หงส์​คำภา ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้​ฟัง​ว่า ขณะที่กำลังนั่งทานข้าว อยู่ๆ ​มีฝนฟ้าคะนอง และมีลมหมุนซัดเอาหลังคายุ้งข้าวพังเสียหาย นายถาวรไม่รู้​จะทำอย่างไรดี ​ก็​เลยวิ่งไปหลบใต้โต๊ะ​ นายถาวรยัง​บอกอีกว่า​ไม่เคยเจอเหตุการณ์​หนักแบบ​นี้​มาก่อน นี้ถือว่า​เป็น​ครั้ง​แรกเลย

เช่นเดียวกับ​นางพูล ชิณหงส์​ ชาวบ้าน​ที่เห็​นการณ์​ เล่าว่าตอนนั้น ลมกระโชก​แรงมาก ตัวเอง​ไม่รู้​จะทำ​ยังไง​ ได้​แต่​ร้องไห้​ เพราะ​ไม่​เคยเจอแบบนี้มาก่อน อีกทั้งยังสงสาร​วัวและข้าวเปลือก​ เพราะ​ลมได้พัดเอาหลังคาออกไป กลัวข้าวเปลือก​ได้รับ​ความเสียหาย​กลัวไม่มีข้าวจะกิน นางพูล ยังบอกว่า​อยากให้หน่วยงาน​เข้ามา​ช่วย​เหลือ​หน่อย อย่า​ทิ้งชาวบ้าน