เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกกลางดึก ที่ อ.บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา โดยไฟได้โหมไหม้หนัก 2 อาคาร พังทรุดเสียหาย เจ้าหน้าที่ระดมรถฉีดน้ำวุ่น

 

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 65 ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ลิ้นทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปะกงพรหมเทพรังสรรค์ และพื้นที่ข้างเคียงเกือบ 20 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ซิน เสียง ทอย จำกัด ไม่ทราบเลขที่ หมู่ 14 ต.บางปะกง อ.บางปะกง พบจุดเกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก มีกองพลาสติกจำนวนมากอยู่ด้านนอกอาคาร และมีเม็ดพลาสติกภายในโรงงาน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีกระแสลมแรงทำให้เป็นอุปสรรคต่อการดับเพลิง เจ้าหน้าที่พยายามเร่งฉีดน้ำดับเพลิงทั้งด้านในอาคารและด้านนอก จนเพลิงนั้นลุกลามไหม้อาคารข้างเคียงที่เป็นที่เก็บกระดาษ ซึ่งพบว่าไฟนั้นลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยรอบโรงงานมีทางเข้าที่มีพื้นที่จำกัด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องหาบหามดูดน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติด้านหลังโรงงานมาช่วยฉีดน้ำ โดยยังไม่สามารถจะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เบื้องต้นนายคเชนทร์ เที่ยงมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้เข้ามาดูแลในพื้นที่ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนทำงานอย่างระมัดระวัง โดยตอนนี้ทราบเพียงว่าไฟไหม้จากกลางโรงงาน ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีการทำงาน จึงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่หลังเพลิงสงบ