กรณีเพจเฟซบุ๊ก "ขาเกือบพลิก" ได้โพสต์ภาพ ป้ายรถเมล์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งถูกร้านอาหารที่อยู่ริมถนนยึดพื้นที่และนำโต๊ะและเก้าอี้สำหรับให้ลูกค้านั่งทานอาหาร ตั้งไว้ใต้หลังคาป้ายรถเมล์ ปิดกั้นทางเท้าและไม่สามารถใช้รอรถได้ จนทำให้ชาวเน็ตพากันแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยระบุข้อความว่า

"สวัสดีวันหยุดครับ ประเทศขอนแก่น ขอส่งประกวดความเน่าบ้างครับวันนี้ ขายแม่งตรงป้ายรถเมล์เลยง่ายดี มีกำบัง ที่วางของครบ จุดส่งของแกร็บ ไลน์แมน ก็มี เออดีเนอะ ง่าย ๆ สบาย ๆ คนไทยพี่น้องกันเอง (รวมถึงเทศกิจด้วยนะ ระบบจ่ายจบแน่นวล แบบนี้) พิกัด ถ.กลางเมือง เทศบาลนครขอนแก่น กิจกรรมเทศบาล"

ล่าสุด ช่วงกลางดึกวานนี้ (5 มิ.ย. 65) ทางเพจได้โพสต์ภาพของเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลนครขอนแก่น ที่เข้าตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขกรณีดังกล่าว โดยผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่น ทราบว่า ภายหลังจากที่มีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลนครขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันทีตั้งแต่ช่วงเช้า

ซึ่งเบื้องต้นพบว่า มีการตั้งโต๊ะตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลจริง โดยใช้ป้ายรถเมล์เป็นจุดตั้งโต๊ะ เก้าอี้ บริการลูกค้า จึงได้ดำเนินการควบคุมไม่ให้ผู้ประกอบการนำโต๊ะและเก้าอี้มาตั้งกีดขวางทางเท้า พร้อมทั้งขอความร่วมมือในทุก ๆ ร้านไม่ให้นำโต๊ะเก้าอี้มาตั้งวางทำเป็นจุดบริการลูกค้าอีก ซึ่งผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยหากพบว่ากระทำความผิดซ้ำก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายต่อไป