สำนวนคดีเกี่ยวกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ถูกเผยเเพร่ผ่านคลิปวิดีโอ มีดังต่อไปนี้

-อ่านประกอบ : ตอน 2 ไล่ไทม์ไลน์ละเอียดยิบ! นาทีต่อนาที เเตงโมตกเรือจุดไหน

ตอนที่ 1 : ตำรวจแถลงไทม์ไลน์ ก่อนพบศพ "แตงโม"

หลังจากเกิดเหตุคืนวันที่ 24 ก.พ.  เวลาประมาณ 22.30 น.  เช้าวันถัดมา 25 ก.พ.  เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บพยานหลักฐานจากเรือลำเกิดเหตุที่อู่เรือ NBC  โดยพบเรือลำเกิดเหตุเป็นเรือสปีดโบ๊ต ยี่ห้อโคบอลต์ สีขาว น้ำเงิน รุ่น 25 SC ท้ายเรือติดตั้งเครื่องยนต์สีดำ ยี่ห้อ Mercury 300 แรงม้า ใบพัด 3 ใบ

จากการตรวจสอบเรือลำเกิดเหตุ พบพยานหลักฐานหลายรายการ โดยพบดีเอ็นเอของคนบนเรือติดอยู่บนเรือหลายแห่ง และห้องน้ำของเรือ ตรวจสอบภายในพบว่ามีการเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไว้เต็มพื้นที่ห้องน้ำ โดยเมื่อนำขอออกจากห้องน้ำ จะเห็นห้องน้ำเป็นสภาพนี้ (ดูภาพประกอบ)

จากการตรวจสอบคราบโลหิตบนเรือ ไม่พบคราบโลหิต จากการตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงบนเรือ พบรอยนิ้วมือครบทั้งหกคน กระจายอยู่ทั่วบนเรือ หลังจากตรวจเก็บพยานหลักฐานบนเรือแล้ว

มีข้อพิรุธต้องสงสัย เพราะบนเรือมีแก้วเพียงใบเดียว ทั้งที่คนบนเรือมีหกคน จึงได้มีการตรวจสอบโดยรอบอู่เรือ พบกระติกสีดำวางอยู่ข้างศาลาริมน้ำของอู่เรือ ตรวจสอบภายในพบหลักฐานแก้วอีกหลายใบ ซึ่งมีดีเอ็นเอของคนบนเรือหลายคนติดอยู่

จากการตรวจสอบพยานหลักฐานบนเรือลำนี้ พบพยานหลักฐานยืนยันได้ว่า เป็นเรือลำเกิดเหตุจริง เพราะสภาพภายนอกตรวจเหมือนกับคลิปวิดีโอที่มีการบันทึกไว้ในคืนเกิดเหตุ ประกอบกับการตรวจสอบดีเอ็นเอและรอยนิ้วมือแฝงของทั้งหกคนบนเรือ อีกทั้งการตรวจเก็บพยานหลักฐานจากคืนเกิดเหตุเช้า เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจเก็บพยานหลักฐานทันที แต่วัตถุพยานบางส่วนบนเรือนั้นได้ถูกเคลื่อนย้ายออกจากเรือและถูกทิ้งลงแม่น้ำในบางส่วน

ส่วนนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทั้งหมดแล้ว