(26 เม.ย. 2565) สรุปรายละเอียดเจ้าหน้าที่แถลง ไล่เรียงไทม์ไลน์ก่อนพบศพ "แตงโม" ระบุว่า

วันที่ 24 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 22.30 น. เกิดเหตุ น.ส.ภัทรธิดา แตงโม นักแสดงสาว ตกเรือ จากนั้นหลังเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมค้นหา แต่ยังไม่พบ

จากการซักถามปากคำพยานแวดล้อม ทราบเพียงว่า แตงโมตกเรือ กระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบแตงโม และไม่มีคนบนเรือมาแสดงตัวกับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ซึ่งในรุ่งเช้าของวันที่ 25 ก.พ. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พบเรือลำเกิดเหตุ จอดในอู่เรือ NBC Boat Club ซึ่งเป็นเรือสปีดโบ๊ต จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบ

จากนั้นเวลา 10 นาฬิกา พนักงานสอบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อตรวจพยานหลักฐาน พบพิรุธข้อสงสัย คือ แก้วไวน์บนเรือมีเพียงใบเดียว ซึ่งไม่สอดคล้องกับจำนวนคนบนเรือที่มี 6 คน และระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นเรือลำเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนก็ได้สืบทราบว่า คนบนเรือที่เหลืออีก 5 คนนั้น คือ

1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ
2.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ
3.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต
4.น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก
5.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นอู่เรืออยู่นั้น มีที่ปรึกษาคนบนเรือแจ้งว่า จะพา 5 คนบนเรือ มาพบพนักงานสอบสวนในเวลา 15.00 น. แต่เมื่อถึงเวลาดังกล่าว กลับไม่ได้มาพบตามนัด แม้ว่าพนักงานสอบสวนจะเร่งรัดไปหลายครั้งแล้วก็ตาม จนกระทั่งเวลา 18.00 น. นายปอติดต่อกลับมาหาพนักงานสอบสวน และในเวลา 20.00 น. ทั้ง 5 คน จึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน

ถัดมา วันที่ 26 ก.พ. เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของแตงโมบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากท่าเรือพิบูลสงคราม 235 เมตร โดยลักษณะบาดแผลการเสียชีวิตมีลักษณะเป็นการตายอย่างผิดธรรมชาติ ซึ่งจากพฤติกรรมไม่มาแสดงตัวทันทีหลังเกิดเหตุของทั้ง 5 คนบนเรือ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพบเรือลำเกิดเหตุเอง จึงโทรมาแจ้งแสดงตัว ประกอบกับพยานหลักฐานที่ผิดปกติบนเรือ การเสียชีวิตของแตงโมจึงมีเงื่อนงำ มีความผิดปกติ จึงต้องมีการสืบสวนสอบสวน โดยละเอียด