อาถรรพ์หินเกาะตะรุเตา นักท่องเที่ยวขโมยติดมือกลับบ้าน เจอเรื่องหลอน ๆ จนต้องเขียนจดหมายขอขมา และ ส่งคืนมาทางพัสดุ

 

เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา นำกล่องพัสดุ ภายในเป็นหิน เนื้อเกลี้ยงเรียบเนียน ชนิดเดียวกับหินบนเกาะหินงาม และจดหมายขอขมา จากนักท่องเที่ยว ที่ขโมยหิน ติดมือกลับบ้าน มาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พร้อมเล่าว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ทุกปีจะได้รับพัสดุส่งหินคืนไม่ต่ำกว่า 20 กล่อง ถูกส่งมาจากในประเทศ และต่างประเทศ นางจันทนา หมีนหวัง เจ้าหน้าที่อุทยานฯ โทรศัพท์ ต่อสายไปยังผู้ที่ส่งพัสดุคืน รายล่าสุด ผู้ส่งเล่าว่า คุณยาย ชาวกรุงเทพฯ ให้นำหินส่งหินคืน

ยายบอกว่า มาเที่ยวเกาะ หินงาม เมื่อ 20 ปีก่อน ไม่ทราบว่ามีการห้ามเก็บหินกลับไปเป็นที่ระลึก ทันทีที่รู้ว่ามีคำสาป รีบเขียนจดหมายขอขมา เจ้าพ่อตะรุเตา เพราะตลอดเวลา คุณยายรู้สึกไม่สบายใจแม้ว่ายังไม่เกิดเหตุร้าย แต่เป็นเรื่องฝังใจ แม้ผ่านมา 20 ปี ก็ยังต้องส่งคืน

นายมุมีน มาลินี ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวบางคนที่ส่งหินคืน มักเจอเรื่องไม่ดี จึงเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ ขอย้ำเตือน เวลามาเที่ยว ขอให้ช่วยกันรักษา ทรัพยากร สิ่งที่นักท่องเที่ยวทำได้ก็คือ ภาพถ่ายเป็นที่ระลึก เพื่อเป็นความทรงจำ อย่างเก็บหรือ นำอะไรติดมือกลับไป

สำหรับ บนเกาะหินงามมี “คำสาปเจ้าพ่อตะรุเตา” ว่า “ผู้ใดเก็บหินกลับผู้นั้นจะพบกับความหายนะนานัปการ จะประสบอุบัติเหตุ จะกลับไม่ถึงบ้าน จะหลุดพ้นจากหน้าที่การงาน ประสบภัยพิบัติไม่มีที่สิ้นสุดจนเสียชีวิต”