ลุงวัย 60 ปี เจอผึ้งแตกรังรุมต่อย ไม่มีใครกล้าเข้าช่วย สุดท้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ฟากภรรยาเกือบเอาตัวไม่รอด

 

นายหลงแสง ไทยใหญ่ อายุ 25 ปี อาสากู้ภัยปยะมิตรแม่สายสายร่วมใจ ผู้ได้รับประสานเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2565 เวลา 15.00 น. ให้นำรถกู้ชีพเดินทางไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้นและรับตัวนายศักดิ์ พรมปัน อายุ 60 ปี ชายที่ปรากฏในคลิปเหตุการณ์ที่มีคนถ่ายไว้ได้ระหว่างขับรถผ่าน บริเวณดอยช้างงู ต.เวียงพาคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2565 พบเห็นชายคนหนึ่งใช้มือทั้งสองข้างถือผ้าปัดตามศีรษะ และตามบริเวณร่างกาย พร้อมกับกำลังวิ่งเนื่องจากถูกฝูงผึ้งเข้าโจมตีและรุมต่อยชายคนดังกล่าวอย่างหนัก โดยอาสากู้ภัยนำส่ง รพ.แม่สาย เพื่อรักษาตัว

ด้าน น.ส.สุธาสินี จิระเลิศวัฒนกุล อายุ 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ภรรยานายศักดิ์ พรมปัน ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางผ่านกลับบ้านเป็นประจำ ตอนเกิดเหตุเดินมาตามปกติ จังหวะนั้นมีผึ้งบินมาต่อยประมาณ 2 ตัว จากนั้นก็มากขึ้น จึงวิ่งหนีออกมาถนนใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครกล้าออกมาจากรถ สามีจึงถูกรุมหนักนับร้อยตัวจนเอาไม่อยู่ กระทั่งรถยนต์คันที่ถ่ายคลิปดังกล่าวขับผ่านมา จึงขอความช่วยเหลือ นำสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดตามร่างกายจนผึ้งหนีไปหมดแล้ว จากนั้นพยายามที่จะเข้าไปฉีดสเปรย์เพื่อช่วยสามี แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากมีฝูงผึ้งจำนวนมาก กระทั่งมีคนรู้จักขี่จักรยานยนต์ผ่านมาจึงร้องขอให้รับสามีซ้อนท้ายจักรยานยนต์ขับหนีไปได้

จากนั้นจึงช่วยกันนำร่างสามีส่ง รพ.แม่สาย ช่วงแรกสามารถคุยกันได้ตามปกติ กระทั่งวานนี้(2 ม.ค.2565) รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลแม่สายว่าสามีอาการทรุดหนักจนกระทั่งเสียชีวิตในเวลา 11.45 น. ของวานนี้ แพทย์ลงความเห็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลันเนื่องจากเลือดไปหล่อเลี้ยงหัวใจไม่ทัน และแพทย์ได้ให้ญาตินำศพกลับไปทำพิธีการทางศาสนาที่วัดผาแตก ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย เพื่อบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป