เปิดวันแรก อ่าวมาหยาแทบแตก นทท. กว่า 4,000 คน แห่เข้าเที่ยวชมความสวยงามหลังปิดมากว่า 3 ปี

 

วันที่ 1 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดอ่าวมาหยา ให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวเป็นวันแรก โดยมีเจ้าหน้าที่ เจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ จัดระเบียบเรือนำเที่ยว เพื่อความปลอดภัย ที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวโล๊ะซามะ ขณะนำนักท่องเที่ยว เข้าท่องเที่ยวอ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ หลังจากเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมในวันแรก 1 มกราคม 2565 หลังจากปิด ห้ามดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวมาเป็นระยะเวลา กว่า 3 ปี เพื่อให้ธรรมชาติทั่งบนฝั่งและใต้ทะเลฟื้นตัว

เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวมานาน ในวันนี้พบว่ามีเรือนำเที่ยวจำนวนมาก ทั้งเรือเรือสปีด โบท เรือหางยาวนำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวมาส่ง แล้วออกไปผูกทุ่นจอดรอ ที่จัดไว้ให้ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก

โดยมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวได้ รอบละ 375 คน ระยะเวลา 1 ชั่วโมง ห้ามลงเล่นน้ำทะเล บริเวณหน้าชายหาดอ่าวมาหยา โดยเด็ดขาด เมื่อครบระยะเวลา 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่แจ้งให้ ไกด์นำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไปเข้าเที่ยว ไปจนถึงเวลา 16.00 น. โดยมีนักท่องเที่ยว ชาวไทย และต่างชาติ จองเข้าเที่ยวเต็มจำนวน รวมทั้งวัน 4,100 คน ขณะที่ยอดจองห้องพักบนเกาะพีพี เต็มทุกที่ไปจนถึง กลางสัปดาห์นี้ ที่เปิดให้บริการ ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ของ จำนวนห้องพัก กว่า 5 พันห้อง