เอกชัย ศรีวิชัย เล่านาทีหนีตายจากน้ำป่า เผยน้ำไหลเข้าในห้องระดับเอว มิหนำซ้ำประตูห้องเปิดไม่ออก ชาวบ้านต้องช่วยกันงัด  ระบุหากช้ากว่านี้ อาจตายคาบ้าน 

 

วันที่ 2 ธ.ค. 2564 เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ใน อ.กงหรา-อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ทำให้ชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ราบลุ่ม หลายหมู่บ้านต้องประสบภัย หนึ่งในนั้น ศิลปินขวัญใจชาวใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ซึ่งได้มาสร้างบ้านพักและโรงงานทำเครื่องแกง เอกอร่อย ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง โดนกระแสน้ำป่าพัดเอาทรัพย์สินเสียหายหลายล้านบาท ชาวบ้านระบุเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี ที่เกิดเหตุการณ์ แบบนี้

ด้านนายเอกชัย ศรีวิชัย ระบุว่า ในช่วงที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านพักใกล้กับน้ำตกโตนแพรทอง ได้มีชาวบ้านมาเรียกว่าน้ำท่วม ตัวเองตื่นขึ้นมาพบน้ำไหลเข้าในห้องระดับเอวแล้ว มิหนำซ้ำประตูเปิดไม่ออก ชาวบ้านต้องช่วยกันงัดประตู ออกมาได้ หากช้ากว่านี้สัก 20 นาที อาจจะเป็นข่าวใหญ่ เอกชัยตายอยู่ในบ้านพักก็เป็นได้ โดยหลังจากออกมาได้ไม่นานน้ำป่าทะลักท่วมเกือบจมมิดหลังคาบ้านพัก นับเป็นเหตุการณ์ ระทึกเสี่ยงตายเป็นครั้งแรกในชีวิต

ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายหมู่บ้าน ทางจังหวัดกำลังเข้าเร่งตรวจสอบความเสียหาย