เป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหม่ ที่ขอเดินหน้าทำความดี ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 อย่างหนุ่ม "ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์" นักแสดงจากละคร "ขุมทรัพย์ลำโขง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

     ที่ร่วมมือกับกลุ่มเพื่อนศิษย์เก่า จากมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เปิดเพจเฟสบุ๊ค “เราช่วยกัน” ช่วยเหลือ และส่งต่อยาสามัญประจำบ้าน พร้อมอาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็น ส่งตรงถึงหน้าบ้าน พร้อมได้นักแสดงรุ่นพี่อย่างอาร์ต-พศุตม์” และ “อ้น-สราวุธ” มาร่วมมือเป็นกระบอกเสียงและคอยแนะนำ งานนี้เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์หนุ่มภูมิมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ พร้อมอัพเดทผลงานละคร ที่จะกลับมาออกอากาศใหม่อีกครั้งอย่างเรื่อง “ขุมทรัพย์ลำโขง” ว่ามีเซอร์ไพรส์คนดู แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่านบทสัมภาษณ์กัน

เพจ “เราช่วยกัน” เกิดขึ้นได้อย่างไร?

เพจนี้เพื่อนสนิทในสมัยเรียนมหาวิทยาลัยทำขึ้นกันมาก่อน และภูมิก็เข้ามาช่วยเพื่อนแชร์ไปในที่ต่างๆ ทั้งคนรู้จัก และการบอกต่อๆครับ จนเพื่อนเห็นว่าเราตั้งใจทำ เลยชวนเราเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่ม ผมรู้สึกดีใจ และรู้สึกมีความสุขมาก มันบอกไม่ถูก มันเป็นความสุขที่เกิดจากการแบ่งปัน จนมาคิดว่าการทำความดี และช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน มันเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดในชีวิตของเราเลย ที่จะสร้างพลังงานดีๆ เพื่อตัวเอง และคนอื่นๆ มันก็เรื่องใหญ่เหมือนกัน แต่เราจะทำในสิ่งที่เรามีความสามารถเท่าที่เราทำได้ครับ

ตอนนี้ช่วยได้เยอะหรือยัง และของที่บริจาคส่วนมากมาจากไหน?

ปัจจุบันเราสามารถช่วยและส่งของจำเป็นต่อการกักตัวสำหรับกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวแล้วกว่า 35 ครอบครัวครับ ซึ่งทางเราจะไม่นับการลงทะเบียนเป็นบุคคล แต่จะนับเป็นครอบครัวเลย เพราะว่าตอนนี้ หลายคนที่ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ และอาศัยอยู่กับครอบครัว ระบบการจัดการลงทะเบียนจะง่ายกว่านับเป็นคนๆไปครับ ของใช้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องอุปโภค บริโภค และยาสามัญที่จำเป็นต่างๆ ของทั้งหมดได้มาจากคนที่ช่วยกันร่วมบริจาคผ่านมาทางเพจ และอีกส่วนก็เป็นเงินส่วนตัวของกลุ่มเพื่อนๆ ที่ร่วมมือกันรวบรวมมาครับ  ในส่วนของยาสามัญพอดีพวกเรามีเพื่อนในกลุ่มที่เป็นพยาบาล และยังมีที่ปรึกษาเป็นหมอที่เรารู้จัก ก็จะมีการสอบถามไปครับ แต่ยาที่ให้ไปเป็นยาสามัญประจำบ้านเลย เป็นยาที่รักษาตามอาการ ป้องกัน เช่นพวกพารา ยาแก้ไอ ยาลดน้ำมูก มันไม่อันตรายครับ และเราก็จะมีบอกวิธีการใช้ การทานให้ไปด้วยครับ

ล่าสุดเห็นพี่ร่วมวงการ อ้น-สราวุธ และอาร์ต-พศุตม์ ขึ้นอินสตราแกรมเป็นกระบอกเสียง และให้คำแนะนำ?

 ใช่ครับ พอดีผมแชร์เรื่องราวดีๆนี้ ไปในทางกลุ่มนักแสดงละครขุมทรัพย์ลำโขง พี่อ้น พี่อาร์ตก็อยู่ในกลุ่มนั้น พี่อ้นเขาเลยทักมาถามรายละเอียด และบอกผมว่าขาดเหลืออะไร ให้บอกเขาได้เลย ส่วนพี่อาร์ต ผมได้โทรไปสอบถามรายละเอียดต่างๆ ปรึกษาเกี่ยวกับระบบเอาของไปบริจาค การรับของต่างๆ เพราะพี่อาร์ตเคยทำมาก่อนครับ พี่อาร์ตก็แนะนำผมหลายอย่าง จากที่ไม่เคยรู้มาก่อน ก็มารู้ว่ามีขึ้นตอนทำอย่างไรบ้าง และผมต้องขอบคุณพี่อ้น และพี่อาร์ตมากๆ

สำหรับคนที่อยากบริจาคของใช้ ติดต่อได้ทางไหน?

            สำหรับใครที่สนใจอยากร่วม และสนใจเกี่ยวกับเพจ “เราช่วยกัน” สามารถติดตามข่าวสาร และการเปิดรับบริจาคต่างๆ ได้ผ่านทางช่องทางบนหน้าเพจเฟสบุ๊ก “เราช่วยกัน” ได้เลยครับ พวกผมจะทำข้อความติดประกาศ และแจ้งข่าวให้ทุกคนได้รับทราบว่าตอนนี้ เราได้ช่วยไปแล้วเท่าไร  สิ่งของที่ผู้ป่วยต้องการมีอะไรบ้าง ซึ่งเราก็จะคอยแจ้งให้ทราบในทุกๆวัน ส่วนผู้ป่วยสีเขียวสามารถติดต่อทางข้อความเพจได้เลยครับ ตลอดเวลา เรามีคนคอยตอบคำถาม และพร้อมให้คำปรึกษาเสมอครับ

ละครขุมทรัพย์ลำโขงกลับมาออนแอร์อีกครั้ง ส่วนซีจีก็วาดขึ้นมาใหม่หมดเลย?

ใช่ครับ อยากบอกแฟนๆว่าสนุก และมันกว่าเดิมแน่นอน เพราะมีการตัดเนื้อเรื่องใหม่ ให้เข้มข้นกว่าเดิม สนุกกว่าเดิมแน่นอน ซีจีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมืองนาคอุษา พญานาค และเทคนิคพิเศษต่างๆ ถูกวาดขึ้นมาใหม่หมด ยิ่งใหญ่กว่าเดิม รับรองว่าสนุก และอลังการกว่าเดิมแน่นอน เหมือนได้ละครเรื่องใหม่อีกหนึ่งเรื่อง เพื่อแฟนๆ ห้ามพลาดเลยครับ

รับชมได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี  19.00 ทางช่อง 8 กดเลข 27  และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่แอปพลิเคชั่น WeTV และ เว็บไซต์ www.WeTV.vip เท่านั้น