ในภาวะวิกฤตภัยร้ายโควิด -19 ทำให้คนไทยได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก รายการ "ปากท้องต้องรู้" สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงได้เปิดพื้นที่ให้กับแฟนข่าว ได้มาร่วมด้วยช่วยขาย

ไม่ว่าจะเป็นของใช้ ของเล็ก หรือของใหญ่ โดยสามารถถ่ายคลิปและบอกรายละเอียดของที่จะขายส่งมาให้ทางเพจ “ปากท้องต้องรู้” แล้วรอชมกับทางรายการ เพื่อที่ทางรายการจะนำมาออกอากาศเป็นหนทางให้กับพ่อค้าแม่ขายในยามนี้ได้สู้ภัยโควิดไปด้วยกัน

แนซ ทิฆัมพร อยู่กำเหนิด พิธีกร รายการ ปากท้องต้องรู้ กล่าวว่า “ ในยามที่ทุกคนกำลังเดือดร้อนจากการทำมาหากินที่ลำบาก เพราะต้องเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในระยะที่สามนี้ ทางช่อง 8 และพวกเราผู้ประกาศข่าวทุกคนในฐานะสื่อมวลชนก็เห็นใจคนไทยทุกคนที่ต้องเจอกับเหตุการณ์รุนแรงในครั้งนี้ ทั้งยังต้องทำมาหากินหาเลี้ยงชีพ ทางรายการ “ปากท้องต้องรู้” ซึ่งเป็นรายการที่นอกจากการพาไปชิมของอร่อยชี้เป้าของถูก และตามติดอาชีพต่างๆ ที่ทำเงินได้ในช่วงโควิดที่ผ่านมา  เราได้เปิดพื้นที่ในรายการกับช่วง "ปากท้องต้องรู้ ร่วมด้วยช่วยขาย” เพื่อเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนสู้ภัยโควิดไปด้วยกัน โดยสามารถถ่ายคลิปรายการอาหารของกินของใช้ไม่ว่าจะเป็นของเล็กของใหญ่ สามารถไปดูรายละเอียดและส่งคลิปมาให้ผ่านทางกรุ๊ปเพจรายการ “ปากท้องต้องรู้” พร้อมติดตามรับชมได้ในรายการ “ปากท้องต้องรู้” ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.10 น ทางช่อง 8 ค่ะ”