เจอดรามาถล่ม "สินมั่นคงประกันภัย" ที่บอกยกเลิกประกันโควิด แบบเจอ จ่าย จบ หลังมียอดติดเชื้อสูงต่อเนื่อง ล่าสุด "สินมั่นคง" ยอมถอย ประกาศกลับมาคุ้มครองประกันโควิดตามเดิม

 

หลังจาก บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ออกหนังสือชี้แจง ขอยกเลิกประกันโควิด-19 แบบ “เจอ จ่าย จบ”  โดยให้สิ้นสุดความคุ้มครองทั้งฉบับ เมื่อพ้นกำหนด 30 วัน นับแต่วันที่ผู้เอาประกันได้รับหนังสือ และบริษัทฯ จะคืนค่าเบี้ยประกันภัยให้เสร็จใน 15 วัน นับแต่วันที่กรมธรรม์สิ้นผลบังคับ โดยหักเบี้ยประกันภัย สำหรับระยะเวลาที่ใช้บังคับมาแล้ว ทำให้ถูกทัวร์ลงอย่างหนัก ก่อนที่ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. จะออกมาสั่งห้าม ยกเลิกประกันโควิดไปนั้น ต่อมามูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้โพสต์ภาพเอกสาร จดหมายบอกเลิกสัญญากรมธรรม์ประกันภัยของ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย ที่ส่งถึงลูกค้าที่ทำประกันแล้วหลายคน

โดยระบุว่า หนังสือบอกเลิกสัญญากรมธรรม์นี้ ไม่มีผลทางกฎหมายแล้ว เพราะ คปภ. มีคำสั่งห้ามบริษัทประกันภัย บอกเลิกสัญญากรมธรรม์ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมแล้ว แต่หากผู้เอาประกันมีความกังวล หรือ ไม่สบายใจ สามารถทำหนังสือปฏิเสธการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย ส่งไปยังบริษัท สินมั่นคงประกันภัย และ ส่งสำเนาอีกฉบับไปยัง คปภ.ได้ พร้อมติด แฮชแท็ก #สิทธิผู้บริโภคต้องรักษาเมื่อถูกละเมิดต้องลุกขึ้นมาพิทักษ์สิทธิตนเอง และบอกเพิ่มเติมว่า หากใครได้รับความเดือดร้อน มูลนิธิฯ จะช่วยฟ้องคดีกลุ่มเพื่อให้บริษัทชดใช้ค่าเสียหายตามกรมธรรม์ต่อไป

ล่าสุด บริษัท สินมั่นคงประกันภัย ได้ขึ้นประกาศ บนเว็บไซต์ของบริษัท ระบุว่า ขอแจ้งยกเลิก จดหมายบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนาแบบเจอ จ่าย จบ หรือ โควิด 2 อิน 1 ที่ลูกค้าได้รับ โดยบริษัทยืนยันให้ความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าวกับลูกค้าตามเดิม บริษัท ขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้