ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากนายสุทัศน์ เกี่ยวข้อง อายุ 69 ปี เจ้าของร้านขายหนังสือ และร้านรับซื้อรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ตั้งอยู่เลขที่ 111 ถ.อุตรกิจ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ว่ามีหญิงสาวนำล็อตเตอรี่ปลอม มาขอขึ้นเงินรางวัลกับร้าน จึงให้ตำรวจมาจับกุม หลังรับแจ้ง ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ จึงไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว พบนายสุทัศน์ เจ้าของร้านยืนรออยู่ พร้อมกับหญิงสาวที่นำล็อตเตอรี่ปลอมมาขอขึ้นเงิน ทราบชื่อคือ น.ส.นุช พุทธิวงค์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 487 หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ในมือถือล็อตเตอรี่ 1 ฉบับ เป็นล็อตเตอรี่งวดประจำวันที่ 2 พ.ค.64 งวดที่ 18 ชุดที่ 45 ระบุตัวเลขรางวัล 877352 แต่ที่ทำให้ดูออกว่าเป็นของปลอม เนื่องจากตรงเลขตัวสุดท้ายหลักหน่วยถูกนำเลข 2 ที่ตัดมาจากสลากฉบับอื่น มาแปะทับเลขเดิมไว้ โดยตัวเลขเดิม จะเป็นเลข 7 เพราะมีตัวอักษาภาษาไทยกำกับอยู่ด้านข้างของสลาก ทำให้เลขเดิมของสลากดังกล่าวคือ 877357 ไม่ใช่ 877352

 

 

นายสุทัศน์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ น.ส.นุช นำสลากดังกล่าวมาที่ร้าน บอกว่าถูกรางวัลที่ 2 จะมาขอขึ้นเงินจำนวน 200,000 บาท ตนจึงนำเอาใบตรวจรางวัลมาให้ตรวจเพื่อยืนยัน พบเลขตรงกับรางวัลที่ 2 จริง แต่สังเกตเห็นที่ล็อตเตอรี่ดังกล่าว มีการนำเอาเลข 2 มาแปะทับไว้ จึงแจ้งตำรวจให้มาจับกุม

 

ขณะที่ น.ส.นุช อ้างกับตำรวจว่า สามีของตน มีชื่อระบุอยู่ด้านหลังสลาก ชื่อนายภานุวัฒน์ ไชยวงศ์ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ สั่งให้นำล็อตเตอรี่ดังกล่าวมาขอขึ้นเงิน เพราะตนเข้ามาทำธุระในตัวเมืองกระบี่ ซึ่งตัวเองไม่รู้เรื่องด้วยว่าเป็นล็อตเตอรี่ปลอม

 

 

อย่างไรก็ตามตำรวจนำตัว น.ส.นุช ไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินคดีฐานปลอมและใช้เอกสารปลอมในการขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนสามีของ น.ส.นุช ที่ถูกอ้างถึง จะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ตำรวจจะติดตามตัวมาสอบสวนอีกครั้ง