นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย 22 คน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน ติดโควิด!! ขณะเก็บตัวฝึกซ้อม ส่งผลให้ต้องงดร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม -วันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่เมือง ริมินี ประเทศอิตาลี

วันนี้นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า
เมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ได้ตรวจพบเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ไปช่วยสนับสนุน การเตรียมทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ที่เมือง ริมินี ประเทศอิตาลี ติดเชื้อโควิด-19 จํานวน 4 คน

โดยนักวิทยาศาสตร์ การกีฬาทั้ง 4 คน มีความใกล้ชิดกับนักกีฬา โดยเฉพาะการสนับสนุนการทําร่างกายหลังฝึกซ้อม

ดังนั้น ทันทีที่ทราบข่าว เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานโรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่สนับสนุนสมาคมฯ อย่างเป็นทางการ ขอนําผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ารับการตรวจหา เชื้อโควิด-19 จํานวน 37 คน

ในตอนเช้าวันนี้ (12 พ.ค.) ได้รับแจ้งผลการตรวจจากโรงพยาบาลปิยะเวทว่าพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีทั้งผู้ฝึกสอนเจ้าหน้าที่ และนักกีฬา จํานวน 22 คน โดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวทแล้วทั้งหมดซึ่งอาการทั่วไปยังปกติดี ส่วนนักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลนครปฐม

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วกระชั้นชิดจึงไม่สามารถเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ได้ทัน สมาคมฯ จะได้รีบแจ้งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเพื่อขอถอนทีมด้วยเหตุผลความจําเป็นดังกล่าวต่อไป