หนึ่งในกลุ่มที่ถูกจับตามากที่สุดตอนนี้หนีไม่พ้น "ย้ายประเทศกันเถอะ" ซึ่งแอดมินเพจประกาศตัวชัดเจนว่าอยู่ตรงข้ามรัฐบาล ปรากฏว่าตอนนี้ เปลี่ยนชื่อกลุ่มแล้วเป็น "โยกย้าย มาส่ายสะโพกโยกย้าย" มีสมาชิกกว่า 750,000 คน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส กล่าวว่า ได้รับร้องเรียนว่าในกลุ่มดังกล่าวมีเนื้อหาสร้างความแตกแยกเกลียดชัง และแสดงความคิดเห็นเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ดังนั้นขอให้หลีกเลี่ยง เพราะหากเข้าข่ายผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ

แต่จากการติดตาม เห็นว่าเนื้อหาส่วนใหญ่ยังเป็นไปในเชิงแนะแนวการศึกษา และแนะนำแนวทางประกอบอาชีพในต่างประเทศ ซึ่งจริงๆก็เป็นเรื่องที่ดี รัฐบาลคงไม่ปิดกั้น เพราะถือเป็นสิทธิเสรีภาพของบุคคลที่ได้รับการคุ้มครองโดยรัฐธรรมนูญ แต่ก็มีความเป็นห่วงในบางข้อความที่ไม่เหมาะสม เช่น การแนะนำวิธีลักลอบเข้าเมือง หรือการอาศัยอยู่เกินกำหนดอย่างผิดกฎหมายหรือที่เรียกว่าโดดวีซ่า ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และอาจจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงการพิจารณาให้วีซ่าคนไทยของประเทศปลายทางในอนาคตด้วย ที่สำคัญยังเป็นห่วงว่า กลุ่มดังกล่าวอาจเป็นช่องทางของขบวนการมิจฉาชีพที่ใช้สังคมออนไลน์หลอกลวงให้มีการไปทำงานต่างประเทศที่ระบาดอย่างหนักในระยะหลัง