รวบแล้วโจรชุดลายพราง บุกเดี่ยวจี้ชิงทองหนัก 47 บาท ในห้างดังสงขลา ที่แท้เป็นพลทหาร และเป็นลูกชายอดีตตำรวจ เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ

กล้องวงจรปิดจับภาพโจรใส่หมวกลายพราง ชักปืนจี้พนักงานร้านทอง ก่อนกระโดดข้ามเคาท์เตอร์ไปกวาดทองรูปพรรณหนัก 47 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้าน 3 แสนบาทในตู้โชว์ ยัดใส่กระเป๋าสะพาย ก่อนหลบหนีไปจากร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างดัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วานนี้

ล่าสุดตำรวจภูธรหาดใหญ่จับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว ขณะนอนหลับอยู่ที่บ้านพัก คือ พลทหาร อุกฤษณ์ ทองสมสี อายุ 24 ปี เป็นทหารเกณฑ์ สังกัดกองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือสงขลา กรมรักษาความปลอดภัยนาวิกโยธิน และยังเป็นลูกชายอดีตตำรวจยศร้อยตำรวจโทคนหนึ่ง

ตำรวจคุมตัวไปขุดหาสร้อยทองรูปพรรณของกลางหนัก 47 บาท พบนำไปฝังดินไว้หลังบ้าน 10 เส้น จากทั้งหมด 14 เส้น ที่เหลืออยู่ระหว่างสอบสวน และยังตามไปยึดรถเก๋งคันที่ใช้ก่อเหตุ ที่ไปเช่าจากเจ้าของรถได้เพียง 2 วัน รวมทั้งกางเกงลายพรางที่ใส่วันก่อเหตุที่ถอดทิ้งไว้ริมถนน ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำพลทหารอุกฤษณ์ ก่อนจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

สำหรับการแกะรอยจับกุมคนร้ายรายนี้ ตำรวจพบหลักฐานสำคัญ ทั้งรอยลายนิ้วมือแฝงที่กระจกร้านทอง รอยรองเท้า และโลโก้กระเป๋าสะพายอักษร "Army" ที่หลุดจากกระเป๋า โดยพลทหารอุกฤษณ์ก่อเหตุเพียงคนเดียวขับรถเก๋งสีบรอนซ์มาจอดที่ลานจอดรถนอกห้าง ซึ่งเป็นจุดไม่ต้องตรวจบัตร เมื่อก่อเหตุเสร็จก็ขับรถหนีไปทางถนนลพบุรีราเมศวร์ ก่อนถูกจับกุมในที่สุด