ตำรวจ สน.ปทุมวัน จับชายต้องสงสัยพกไปป์บอมบ์ พร้อมใช้งาน 18 แท่ง กลางแยกปทุมวัน ล่าสุดกองปราบหิ้วไปเค้นแล้ว

(5 มี.ค. 2564) มีรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.30 น. วันนี้ ขณะที่ตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวัน กำลังออกตรวจมาถึงแยกปทุมวัน เห็นชายคนหนึ่งขับรถส่ายไปส่ายมาท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้จอดและเข้าไปสอบถาม แต่ชายคนดังกล่าวกลับพูดจาวกไปวนมาตำรวจจึงขอตรวจค้น ทำให้พบว่าในย่ามสีดำที่ชายคนดังกล่าวพกมานั้นมีวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดแบบไปป์บอมบ์   

ต่อมาจึงได้ประสานหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด ให้ทำการตรวจสอบ และได้รับการยืนยันว่า เป็นระเบิดประเภทไปป์บอมบ์ จำนวน 18 แท่ง ต่อวงจรครบ มีดินระเบิดพร้อมใช้งาน รัศมีทำลายล้าง 3-5 เมตร ทำให้มนุษย์ถึงแก่ชีวิตได้ อย่างไรก็ตาม ไม่พบบรรจุสะเก็ดระเบิดอื่นๆไว้ภายใน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ชายคนดังกล่าวให้การวกวนแสดงท่าทางคล้ายคนสติไม่ดี ทั้งนี้ สน.ปทุมวัน ได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเร่งสืบสวนหาที่มารวมถึงจุดประสงค์การพกระเบิดเข้ามาในเมืองว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ล่าสุดมีรายงานว่า กองบังคับการปราบปราม ได้นำตัวชายดังกล่าวไปสอบสวนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ชายคนดังกล่าวยังพกกระเป๋าย่ามสีเหลือง ภายในมีปืนที่ประดิษฐ์ขึ้นเองเเละมีผงสีดำลักษณะคล้ายดินปืน บรรจุในขวดพลาสติกกลมเล็ก 2 ขวด อีกด้วย