สองคนร้ายใช้ปืนจี้พนักงานร้านทองในห้างดัง จ.นนทบุรี ก่อนกระโดดข้ามเคาท์เตอร์ไปกวาดทองรูปพรรณมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท และเงินสดอีก 8 หมื่นบาท หลบหนีลอยนวล

กล้องวงจรปิดจับภาพ 2 คนร้าย สวมแจ็คเก็ตดำ ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ ชักปืนจี้พนักงานร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ตั้งอยู่ในห้างดัง จ.นนทบุรี ก่อนที่คนร้าย 1 คนจะกระโดดข้ามเข้าไปในเคาท์เตอร์ กวาดทองในตู้กระจกส่งให้คนร้ายอีกคน ที่ยืนถือปืนอยู่ด้านนอก นำทองใส่กระเป๋าที่เตรียมมา ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็พากันวิ่งออกไปทางประตูหลังห้าง ขี่รถหนีไป เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

ซึ่งในกล้องวงจรปิดจะเห็นภาพคนร้าย 2 คนสวมชุดสีดำ ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ สวมถุงมือ เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตรวจรอยนิ้วมือ พบว่า มีวางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี โดยกล้องวงจรปิดของห้างสามารถบันทึกได้ ตั้งแต่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์สีบรอนด์เงิน ยี่ห้อ Yamaha nmax เห็นแต่ทะเบียนท้าย เลข 75 เข้ามาภายในห้างสรรพสินค้า และขับตรงมาที่ร้านทอง

พนักงานร้านทอง 2 ราย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีพนักงานรวม 4 คน จู่ๆคนร้าย 2 คน ก็วิ่งเข้ามาหา ชักปืนขู่ สั่งให้ตนกับเพื่อนหมอบลงกับพื้น โดยคนร้าย 1 คน กระโดดข้ามเข้ามากวาดทองไป จังหวะนั้นคนร้ายที่ถือปืนคุมเชิงด้านนอก ก็พูดขู่ว่า "อย่าส่งเสียงดัง อย่ากดอะไรนะ ไม่อย่างนั้นจะยิง" พวกตนจึงไม่กล้าขัดขืน

สำหรับทองที่คนร้ายได้ทองไป มีทั้งสร้อยคอ แหวนทอง พระเลี่ยมทอง น้ำหนัก รวม 260 บาท มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท และยังมีเงินสดอีกประมาณ 8 หมื่นบาทด้วย

ด้านพนักงานร้านนาฬิกา ตรงข้ามร้านทอง บอกว่า เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น ยังแอบคิดว่าถ่ายละครหรือไม่ แต่พอเห็นคนร้ายมีปืน ก็ตกใจ แอบดูอยู่ห่างๆ จังหวะนั้นมีเด็กๆเดินผ่าน ก็พากันแตกตื่นวิ่งหนี ซึ่งปกติห้างนี้จะเงียบมาก ไม่ค่อยมีคนอยู่แล้ว

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างวิทยุสกัดจับ 2 คนร้าย พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเร่งตามตัวมาดำเนินคดี สำหรับห้างแห่งนี้ เคยมีคนร้ายจี้ชิงแหวนทอง 11 วงที่ร้านทองออโรร่ามาแล้ว เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา กระทั่งเกิดซ้ำอีกครั้งนี้

อุกอาจ! 2 โจรควงปืนชิงทองกว่า 6 ล้าน ในห้างดัง จ.นนทบุรี