แค่เปิดตัวเทรลเลอร์แรก กระแสก็มาวิน แซงทุกโค้ง สำหรับละคร "เรยา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่ผ่านมา ทำเอาแฟนคลับต่างคอมเมนต์เดือดมากมาย หลากหลายแง่มุม ถึงความปัง เกี่ยวกับละคร "เรยา" ภาคปัจฉิมบท ว่าเป็นผลงานทิ้งทวนที่สมศักดิ์ศรีความเป็นตัวแม่ ของ "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" อย่างแน่นอน

     ไม่เพียงเท่านั้น สื่อมวลชนหลากหลายแขนงก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และพูดถึงทีเซอร์ของละครเรยาไว้หลากหลายแง่มุมเช่นกัน บ้างก็วิเคราะห์เชิงลึก ถึงจักรวาลของมงกุฎดอกส้ม ดอกส้มสีทอง และ ภาคจบในเรื่อง “เรยา” ว่าตัวละครใหม่ในชุดนี้ จะออกมาในทิศทางใด เรื่องราวเชื่อมโยงกันอย่างไร คาแรคเตอร์ของแต่ละคนต่างหรือเหมาะสมกันมากแค่ไหน จนเกิดแฮชแท็ก #เรยา #พูดกับฟ้ารบกวนพูดภาษาเงิน #ต้องเลวแค่ไหนถึงจะเป็นได้อย่างเธอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกคนก็ต่างเชื่อมือ และฝากความหวังไว้ที่ผู้จัดและผู้กำกับอย่าง “สถาพร นาควิไลไรจน์” ว่าจะสามารถดึง ความน่าสนใจแง่มุมของตัวละครเรยา และนำเสน่ห์ของ “พลอย-เฌอมาลย์ออกมาดึงดูดใจแฟนๆ ให้แตกต่างจากคาแรคเตอร์เดิม ๆ ที่สาวพลอยเคยได้รับ พร้อมสวมบทเรยาให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด

      และด้วยหน้าตาภาพรวมของนักแสดงในเรื่องนี้ก็ดูจะแปลกใหม่ไม่จำเจ เพราะรวมนักแสดงแถวหน้า มากฝีมือของวงการไว้มากมาย ถือว่าเรื่องนี้คือหมัดเด็ดสำคัญที่ทางช่อง 8 เดินเกมรุกเต็มตัวตั้งแต่ต้นปี 64 แต่เรตติ้งจะเป็นไปดังกระแสสุดปังนี้หรือไม่ ต้องตามมาลุ้นกันต่อในคืนวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม เวลา 19.00 น. ที่ละครเรยา ออกอากาศเป็นตอนแรก ว่าจะสามารถตีหัวแฟนละครเข้าบ้านได้มากน้อยแค่ไหน