จับล็อตใหญ่! เฮโรอีน 500 กก. ส่วนอีกคดียึดยาบ้าได้ 8 ล้านเม็ด

(16 ก.พ. 2564) เมื่อช่วงสายของวันที่ 14 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา จากการสืบทราบของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ผ่านในพื้นที่ จ.แพร่ จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ สั่งการให้ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่, พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่, พ.ต.ท.ชัยชนะ นาชัยโชติ สวป.สภ.ห้วยไร่ และเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ถนนสายเด่นชัย- อุตรดิตถ์ สกัดรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน นครราชสีมา ซึ่งมีชายชาวไทยอายุ 26 ปี ชาวบ้านหนองนกเอี้ยง ต.เนินทราย จ.ตราด เป็นคนขับ

และจากการตรวจค้น พบกระสอบฟางที่หุ้มไว้ด้วยถุงพลาสติกสีดำรวม 18 กระสอบ ภายในกระสอบพบเฮโรอีนชนิดแท่ง สัญลักษณ์สิงโตคู่เหยียบลูกโลก จำนวน 1,400 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม เบื้องต้นพบว่า รถบรรทุกดังกล่าวขับออกมาจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เชื่อว่าเข้าไปรับยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายต่อไป

โดยในวันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะเดินทางมาแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สามารถจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ จำนวน 2 คดี คือ คดียึดเฮโรอีน 1,400 แท่ง จำนวน 18 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 551 กิโลกรัม ที่ด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2564 และคดีจับยาบ้า 8 ล้านเม็ด โดยคนร้ายใช้รถบรรทุก 10 ล้อ 2 คัน ลำเลียง จากชายแดนเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน โดยใช้กระสอบถ่านปิดบังเอาไว้

ซึ่งการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจับยาเสพติดมากสุดในประเทศที่เคยจับได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการลำเลียงของกลางยาเสพติดมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยจะมีการแถลงข่าวที่บริเวณใต้อาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่