ชาวบ้านแห่ไปขุดหินประหลาด สีดำมันประกาย โผล่ในที่ดินของ สมาชิก อบต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพราะเชื่อกันว่าคือ "เหล็กไหล "

ชาวบ้านกว่า 20 คน แห่ไปขุดดินหาหินประหลาด บนถนนพื้นที่หมู่ 10 บ้านทับไทร ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งติดกับที่ดินของ นายประเสริฐ จันทร์ส่องแสง สมาชิก อบต.พรุดินนา ซึ่งอยู่ระหว่างให้ผู้รับเหมา เข้ามาปรับพื้นที่ หินดังกล่าว มีลักษณะสีดำ เป็นเงามันประกาย ลักษณะแข็ง มีน้ำหนักเบา บางส่วนฝังอยู่ตามเนื้อหิน และบางส่วนก็ฝังอยู่ในดิน

นายวิชิต ทิพย์เพชร เจ้าของสำนักพราหมณ์ในพื้นที่ บอกว่า มีชาวบ้านนำหินมาให้ตนดู ตนเชื่อว่า มันคือ "หินเหล็กไหล" เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ ปกติจะพบในถ้ำ แต่จุดนี้เป็นพื้นดิน เชื่อว่า เกิดตามธรรมชาติ เหล็กไหล มีอิทธิฤทธิ์เรื่อง เมตตามหานิยม และ อยู่คงกระพัน ประเมินค่าไม่ได้ ซื้อขายกันตามความชอบ และศรัทธา

นายประเสริฐ เจ้าของที่ดิน ระบุว่า ช่วง 2-3 วันก่อน ตนจ้างผู้รับเหมาให้มาปรับถนนเพื่อเทคอนกรีต แต่ระหว่างขุดรู้สึกไปกระทบวัตถุบางอย่าง เสียงดังคล้ายเหล็ก เมื่อนำไปให้ชาวบ้าน ผู้ที่มีความรู้ดู บางคนก็บอกว่า เป็นเศษหินอุกกาบาต ชาวบ้านส่วนใหญ่ บอกว่า เป็นเหล็กไหล มีคนนำไปโพสต์ลงโซเชียล ก็มีคนแห่มาขุด และมาค้นหาหินจำนวนมาก ทั้งที่ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร จึงอยากให้ผู้ที่มีความรู้ช่วยตรวจสอบ