ผบ.ตร. เผย พบทุจริตโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพิ่มอีก 400 กว่าคดี

(4 ก.พ. 2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุถึงความคืบหน้าการจับกุมกลุ่มทุจริตโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ว่า พบการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันเพิ่มทั่วประเทศอีก 400 คดี จากเดิมที่พบเพียง จ.ชัยภูมิ เเละ จ.ภูเก็ต วันนี้จึงจัดสัมมนาพนักงานสอบสวน เพื่อวางกรอบเเนวทางดำเนินคดี เเละกระจายงานให้ตำรวจทุกพื้นที่พร้อมรับดำเนินคดีได้ โดยไม่ต้องส่งผู้ต้องหาหรือสำนวนการสอบสวนมาที่กองปราบปราม

พร้อมกันนี้ กองปราบปรามได้ส่งประเด็นการสอบสวนไปยังตำรวจภูธรประจำจังหวัดเพื่อประเทศ เพื่อเป็นเเนวทางในการสอบสวนประชาชนที่ใช้สิทธิไว้เป็นพยานประกอบคดี รวมถึงการออกหมายเรียกเจ้าของร้านค้า ตัวกลาง ผู้รวบรวมสิทธิ ที่ร่วมทุจริตมาดำเนินคดีเพิ่มเติม เเละหากออกหมายเรียกไปเเล้วไม่มาพบ ก็ให้ออกหมายจับต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับข้อมูลพบว่ามีโรงเเรมอีก 400 เเห่ง ร้านค้าอีก 400 ร้านค้าที่เข้าข่ายทุจริต เเละสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.) จะจัดเตรียมข้อมูลเข้าร้องทุกข์กับกองปราบปราม ซึ่งกองปราบจะส่งคำร้องทุกข์ดังกล่าวไปยังท้องที่ที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการสอบสวนตามที่ได้มีการให้คำเเนะนำดังกล่าว