ยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์ 4 คัน อาวุธปืนและกระสุน เป็นของกลางที่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังมีการสืบสวนขยายผล จนทราบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มเพชรบูรณ์ ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคอีสาน เตรียมส่งเข้าพื้นที่ชั้นใน ของประเทศไทย โดยใช้เส้นทางจังหวัดหนองคาย-ขอนแก่น-ชัยภูมิ-เพชรบูรณ์-สระบุรี เข้าสู่ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร หลังการสืบสวนจนพบการเคลื่อนไหว ของกลุ่มเพชรบูรณ์ ตำรวจจึงวางแผนเข้าจับกุม ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน โดยสามารถจับกุมได้บริเวณแยกคลองชล ตำบลห้วยป่าหวาย อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เผยว่า เป็นการขยายผลจับกุมจากเครือข่ายยาเสพย่านอ่อนนุช ซึ่งตำรวจติดตามมาประมาณ 2 ปี หลังจากสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ทำมาแล้วหลายครั้งและยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่หลบหนีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม

เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต