ชาวบ้านที่จังหวัดอุทัยธานี ผวาเสือโคร่ง หนีออกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ขย้ำวัวท้องแก่ ดีที่ช่วยทัน เจ้าหน้าที่เตรียมล่า ผลักดันกลับเข้าเขตป่า ไปติดตามกับ คุณนฤชา กมุทโยธิน รายงานสดจาก จ.อุทัยธานี

นายรังสรร สดิษสร เจ้าของวัวถูกเสือกัด พาไปดูรอยเท้าเสือที่วิ่งข้ามลำธาร พบว่าเท้าเสือขนาดใหญ่เท่ากับกำปั้น ประเมินแล้ว ตัวน่าจะใหญ่พอสมควร , ซึ่งเมื่อคืนประมาณ 21:30 น. กำลังนอนดูโทรทัศน์ ได้ยินเสียงวัวร้องดังลั่น จึงคว้าไฟฉายรีบวิ่งออกมาดู ถึงกับผงะ เห็นเสือโคร่งตัวใหญ่กำลังขย่ำวัวตัวเมียที่ตั้งท้อง 7 เดือน เสือกำลังกัดบริเวณสะโพกจมเขี้ยว

โดยวัวพยายามสู้จนหมดแรงใกล้ล้มลง ตัวเองจึงตะโกนไล่ และส่องไฟฉายไป ทำให้เสือตกใจ และวิ่งหนีไปในความมืด ด้วยความตกใจ ที่วัวตัวเองถูกเสือกัด จึงวิ่งตามเสือไปจนลืมกลัว พอนึกขึ้นได้ว่า ไปตัวเปล่า ไม่มีอะไรไปสู้กับเสือ จึงวิ่งกลับบ้านมาดูวัวที่คอก พบว่า มีแผลถูกกัดที่สะโพกขนาดใหญ่ลึกกว่า 10 เซนติเมตร

สำหรับเสือโคร่งตัวนี้ คาดว่า ตามสัตว์ป่าออกมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งและมาเจอเหยื่อ วัวท้องแก่ รวมถึงวัวแม่ลูกอ่อน ตอนนี้ชาวบ้าน ต้องต้อนวัวที่เลี้ยงไว้เข้ามาอยู่ในคอก แต่ก็ไม่ได้รับประกันความปลอดภัย

เช่นเดียวกับตัวชาวบ้านเอง พอเริ่มตกเย็น ต่างรีบกลับจากไร่ จากสวน เข้าบ้าน กลัวว่า จะถูกเสือทำร้าย ครั้งนี้เสือเข้ามาใกล้หมู่บ้านและชุมชนมาก และเริ่มทำร้ายสัตว์เลี้ยงแล้วด้วย

ล่า "เสือโคร่ง" โผล่กัดวัวชาวบ้านคาดมี  3 ตัว