แม่สุดช้ำ ลูกชายวัย 1 วัน เสียชีวิต หลังจัดงานศพเสร็จ ถูกมิจฉาชีพนำรูปงานศพไปเรี่ยไรขอเงิน มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "แม่ออม น้องโอปอ" โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุว่า ตนเองถูกมิจฉาชีพหลอกถามข้อมูลลูกชายวัย 1 วัน ที่เสียชีวิต เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2563 ต่อมามีผู้เสียหายสอบถามจำนวนมาก ว่า มีการโอนเงินและถูกบุคคลนำรูปถ่ายหน้างานศพของลูกชายไปเรี่ยไรขอเงิน แต่ตนเองไม่รู้เรื่อง หรือได้รับเงินดังกล่าว สร้างความเสื่อมเสียให้ครอบครัวอย่างมาก เสียลูกชายไปแล้ว แต่ยังมาถูกมิจฉาชีพ “มาหากินกับศพอีก” จึงฝากแจ้งเตือนคนทั่วไป อย่าหลงเชื่อโอนเงินให้มิจฉาชีพรายนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าว ไปพบ น.ส.สุธาสินี ชื่นเชื้อ และ นายเจษฎากร อ้นแสง ที่บ้าน ใน อ.เมืองราชบุรี ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของเด็กชาย ด.ช.ศุภกร อ้นแสง วัย 1 วันที่เสียชีวิต ทั้งคู่เล่าให้ฟังว่า มิจฉาชีพนำรูปของลูกชายไปส่งข้อความผ่านทางกล่องข้อความ เพื่อหลอกให้โอนเงินเพื่อช่วยเหลือโดยอ้างว่า ตนทั้ง 2 คนซึ่งเป็นพ่อและแม่เด็ก ไม่มีเงินจัดงานศพ

โดยลูกชายเสียชีวิตที่ รพ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 หลังจากคลอดได้เพียง 1 วันเท่านั้น เพราะมีอาการปอดติดเชื้อ และนำศพลูกชายตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดคุ้งกระถิน 1 คืน และมีพิธีฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ซึ่งตนเองนำภาพที่ถ่ายหน้างานศพ และรูปลูกชายโพสต์หน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ต่อมามีผู้เสียหายหลายราย สอบถามหลังแจ้งว่า โอนเงินไปช่วยเหลือค่าจัดงานศพ

พวกตนพยายามติดต่อไปหามิจฉาชีพคนดังกล่าว ซึ่งมิจฉาชีพได้แต่ “ร้องไห้ บอกว่า "พี่หนูขอโทษ ส่วนที่ทำไปเพราะหนูติดหนี้ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่นำรูปลูกชายไปขอเงินจากผู้อื่น” และตัดสายทิ้ง

จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์แจ้งเตือนประชาชนทั่วไปอย่าหลงโอนเงินเด็ดขาด และครอบครัวตนก็ไม่ได้ลำบากตามที่มีการกล่าวอ้าง หลังจากนี้จะเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

แม่สุดช้ำ! ลูกตายแต่ถูกมิจฉาชีพนำภาพไปหลอกขอเงิน