กระแสดราม่า "ลุงพล" กระชากไมค์ ทุบหลังนักข่าวขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 #ลุงพล แต่ถือว่า ลุงพล ยังโชคดี เพราะน้องฟ้า นักข่าวที่ถูกทุบหลังอดีตเป็นนักมวย ล่าสุด น้องฟ้าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว

ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ของขึ้น แย่งไมค์นักข่าวช่องดัง โดยไม่ทราบสาเหตุ เข้าแย่งไมค์นักข่าวช่องหนึ่ง ก่อนจะเข้าทุบหลัง 2 ครั้ง ซึ่งมีกลุ่มยูทูบเบอร์ตามติดชีวิตลุงพล พยายามห้ามปราม แต่ไม่เป็นผล

ลุงพล ยังปรี่เข้าใส่ผู้สื่อข่าวเป็นครั้งที่ 2 ผลักไหล่ พยายามใช้มือบีบคอ และกระชากหน้ากากอนามัยของผู้สื่อข่าว ทั้งที่ผู้สื่อข่าวพยายามชี้แจงว่ามาทำหน้าที่ และสิ่งที่ลุงพล กำลังทำคือการทำร้ายร่างกาย

จากนั้นกลุ่มยูทูบเบอร์พาตัวลุงพล ออกไปจากจุดเกิดเหตุ แต่ลุงพล ก็ยังเดินกลับมาอีกครั้ง เข้าไปหาผู้สื่อข่าวอีกช่อง พยายามเดินเข้าใส่ในลักษณะหาเรื่อง และจะแย่งโทรศัพท์ บอกว่า มาถ่ายผม ขออนุญาตผมหรือยัง ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามบอกกับลุงพล ว่าผมทำตามหน้าที่ มาทำงาน ก่อนจะมียูทูบเบอร์มาดึงตัวลุงพล ออกไปและกลุ่มยูทูบเบอร์ตามติดชีวิตลุงพล พยายามตะโกนบอกต่อกันว่า ห้ามถ่าย ลุงพล ในช่วงเหตุการณ์นี้

เหตุชุลมุนครั้งนี้ที่เกิดขึ้นขณะขณะสื่อรอสัมภาษณ์ "ลุงพล" ในประเด็นที่เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจตระเวนชายแดน กว่า 30 นาย เข้ามาตรวจสอบไม้ที่ลุงพล ระบุไหลมาตามน้ำป่าเป็นไม้ตะเคียนแม่โสรภี พร้อมทั้งตั้งศาล มีชาวบ้านมากราบไหว้และมีการรับบริจาคเงินว่า เป็นไม้หวงห้ามหรือไม่

หลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้พูดคุยกับลุงพล นาน 3 ชั่วโมง นายพรภิรม อุระแสง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ตะเคียนแม่โสรภี จริงๆ แล้วไม่ใช่ไม้ตะเคียน แต่เป็นไม้มะค่าแต้ และได้แจ้งความที่ สภ.กกตูม ให้ดำเนินดคีกับลุงพล ฐานครอบครองไม้หวงห้ามแล้ว

ส่วนกรณีนี้จะเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อกฎหมาย และตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหรือไม่

ทั้งที่ก่อนหน้านี้สื่อที่น้องฟ้าทำข่าว และสื่ออีกช่อง เกาะติดทำข่าวจนลุงพลโด่งดัง จากผู้ต้องสงสัยในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่กลายเป็นซุปตาร์  

ซึ่งเหตุการณ์แรก ที่ "ฟ้า" นักข่าวที่ถูกลุงพลทุบหลัง น้องฟ้า ยืนยันว่า ไม่ใช่การหยอกล้อกันแน่นอน เพราะขณะที่ลุงพล เข้ามาทำร้ายร่างกาย สังเกตุเห็นได้ว่ามีการกัดฟัน เข้ามาด้วยท่าทีที่ขึงขัง น้ำเสียงดุดัน และที่ชัดเจน จากภาพที่ถูกนำเสนอออกไป จะเห็นได้ว่า ตัวเองพยายามพูดตลอดว่า อย่างเข้ามาทำร้าย

หลังจากนี้ เตรียมเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร เพราะรู้สึกกังวลในเรื่องของความปลอดภัย ที่หลังจากนี้ อาจจะถูกคุกคามในลักษณะอื่นอีกก็เป็นไปได้

ฟ้า ผู้สื่อข่าวยืนยันว่า ตัวเองเป็น 1 ในผู้สื่อข่าวที่มาเกาะติดคดีน้องชมพู่ อยู่เป็นระยะ และมีความคุ้นเคยกับลุงพล ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพฤติกรรลักษณะนี้ ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจ และไม่คาดคิดว่าลุงพล จะกล้าทำ

ย้อนอดีต ฟ้า นายนภัส ปราณีตพลกรัง นักข่าวที่โดนลุงพลแย่งไมค์ ทุบหลัง เคยต่อยมวยมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ร้องเพลงประกวดเวทีดังทางสถานีโทรทัศน์ เรียนจบคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำงานข่าวมาแล้ว 2 ปี

ทั้งที่ก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวทำข่าวโปรโมตลุงพลจนโด่งดังจากผู้ต้องสงสัยในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่กลายเป็นซุปตาร์ เหตุเกิดที่ศาลพญานาค ข้างบ้านลุงพล บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้าน นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า ใจเย็นๆครับ อย่าแย่งไมค์ ลุงพลทำร้ายร่างกาย แม้เพียงเล็กน้อย ก็เป็นความผิดทางอาญานะครับ อาญา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นักข่าวที่โดนลุงพลทำร้าย เป็นอดีตนักมวย