"ลุงพล" แย่งไมค์นักข่าว ทุบหลัง-บีบคอ ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบไม้หวงห้าม ล่าสุด สื่อแจ้งความลุงพลแล้ว ฐานทำร้ายร่างกาย

ลุงพลเกิดอาการของขึ้น โดยไม่ทราบสาเหตุ เข้าแย่งไมค์สื่อช่องหนึ่ง ก่อนจะเข้าทุบหลัง 2 ครั้ง ซึ่งมีกลุ่มยูทูบเบอร์ตามติดชีวิตลุงพล พยายามห้ามปราม แต่ไม่เป็นผล

ลุงพลยังปรี่เข้าใส่ผู้สื่อข่าวเป็นครั้งที่ 2 ผลักไหล่ พยายามใช้มือบีบคอ และกระชากหน้ากากอนามัยของผู้สื่อข่าว ทั้งที่ผู้สื่อข่าวพยายามชี้แจงว่า มาทำหน้าที่ และสิ่งที่ลุงพล กำลังทำคือการทำร้ายร่างกาย

จากนั้น กลุ่มยูทูบเบอร์พาตัวลุงพล ออกไปจากจุดเกิดเหตุ แต่ลุงพลก็ยังเดินกลับมาอีกครั้ง เข้าไปหาผู้สื่อข่าวอีกช่อง พยายามเดินเข้าใส่ในลักษณะหาเรื่อง และจะแย่งโทรศัพท์ บอกว่า มาถ่ายผม ขออนุญาตผมหรือยัง ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามบอกกับลุงพลว่า ผมทำตามหน้าที่ มาทำงาน ก่อนจะมียูทูบเบอร์มาดึงตัวลุงพล ออกไป

ในช่วงที่เกิดเหตุ กลุ่มยูทูบเบอร์ตามติดชีวิตลุงพล พยายามตะโกนบอกต่อกันว่า ห้ามถ่าย ลุงพล ในช่วงเหตุการณ์นี้

สำหรับเหตุชุลมุนเกิดขึ้นประมาณ 5 นาที ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจตระเวนชายแดน กว่า 30 นาย เข้ามาตรวจสอบไม้หวงห้ามที่ศาลเเม่ตะเคียนโสรภี ข้างบ้านลุงพล

เจ้าหน้าที่ปิดบ้านคุยกับลุงพลนานถึง 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะออกมาให้ข้อมูลว่า ไม้ดังกล่าว ไม่ใช้ไม่มะเคียน แต่เป็นไม้มะค่าแต้ พร้อมแจ้งความดำเนินดคีกับลุงพล ฐานครอบครองไม้หวงห้าม

ด้านผู้สื่อข่าวที่ถูกทำร้าย ล่าสุด เข้าแจ้งความเอาผิดลุงพล ฐานทำร้ายร่างกายแล้ว เพราะกังวลเรื่องของความปลอดภัย พร้อมยืนยันว่า ตอนเกิดเหตุยังไม่มีการสัมภาษณ์ หรือสอบถามข้อมูลใดจากลุงพลเลย รู้สึกตกใจ และยืนยันว่า ไม่ใช่การหยอกล้อของลุงพล แน่นอน เพราะขณะที่ลุงพลเข้ามาทำร้าย สังเกตุเห็นว่า มีการกัดฟัน เข้ามาด้วยท่าทีที่ขึงขัง น้ำเสียงดุดัน

ขณะที่วันนี้ ตัวแทนชาวบ้านกกกอก เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำที่ สภ.กกตูม เช่นกัน หลังจากมียูทูบเบอร์ช่องหนึ่งได้ไลฟ์สด ในลักษณะข่มขู่ ทำนองว่า จะทำร้ายร่างกาย ตบชาวบ้าน ตบละ 500

ชาวบ้านกลัวว่า จะเป็นอันตราย เพราะก่อนหน้านี้ กลุ่มยูทูบเบอร์บางส่วนก็เคยแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จอดรถขวางทางเข้าออกศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จังหวัดปทุมธานี และบุกขึ้นไปบนรถตู้ตำรวจชิงตัวลุงพลมาแล้ว

ส่วนความคืบหน้าการนำพยานเข้าเครื่องจับเท็จ วันนี้วันที่ 2 ซึ่งบุคคลที่ถูกเชิญตัวเข้าเครื่องจับเท็จ คือ พ่อแบม และเด็กชายก๋วยเจ๋ง ลูกชายของน้าต่ายกับน้าเสริม โดยพ่อเเบม ยังยืนยันคำเดิมว่า ช่วงเวลา 9 โมง ของวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ตัวเองเห็นลุงพล ที่ป่าสวนยางหลังบ้าน และให้การแบบนี้กับตำรวจมาโดยตลอด

ส่วนเด็กชายก๊วยเจ๋ง พยานที่อยู่ใกล้จุดที่น้องชมพู่หายตัวไป และเคยเห็นหลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่งที่ตำรวจพบบนภูเหล็กไฟ วันนี้ ได้ให้การกับทีมสหวิชาชีพ

การนำพยานเข้าเครื่องจับเท็จ ยังเหลือพรุ่งนี้อีก 1 วัน เป็นคิวของนางดอน มะลิรส ชาวบ้านกกกอก และนางส้มโอ (นามสมมุติ) ชาวบ้านกกตูม

สื่อแจ้งความ "ลุงพล" ฐานทำร้ายร่างกาย