ฝ่ายความมั่นคง จ.เชียงใหม่ ระดมกำลังเดินเท้า 4 ชั่วโมง ขึ้นดอยแม่แตง ลุยตัดไร่ฝิ่นที่ชาวเขาลักลอบเอามาปลูก

นายอานนท์ ถ้วยดอก และนายชาธิปัตย์ กิตติธนดิตถ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่แตง บูรณาการร่วมกับ นายโชคทวี ศรีเที่ยง ผบ.ร้อย อส.จ.ชม 1 นำกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ อส. จ.เชียงใหม่ ,กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแม่แตง, เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชม.6 ระดมกำลัง เดินเท้าขึ้นดอย ขึ้นไปตัดทำลายไร่ฝิ่น ภายหลังจากได้สืบทราบว่า มีชาวเขากลุ่มหนึ่งลักลอบปลูกฝิ่นไว้บนดอยสูง ในพื้นที่ ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

โดยการเดินทางเข้าพื้นที่เป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องเดินทางด้วยเท้าเท่านั้น และข้ามลำห้วยภูเขาหลายลูก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง จึงถึงพื้นที่ปลูกฝิ่น ประมาณ 2 แปลง 4 งาน ซึ่งปลูกไว้กลางหุบเขา ซึ่งทางเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถบินตรวจสอบได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าดำเนินการตัดทำลายแปลงฝิ่น ที่กำลังออกดอกอย่างสวยงามทิ้งทั้งหมด

ไร่ฝิ่นที่ตรวจพบนั้น คาดว่า เป็นของกลุ่มนายทุนที่มาว่าจ้างชาวเขาให้มีการลักลอบปลูก และซ่อนไว้ตามหุบเขากลางป่าลึก เพื่อนำไปสกัดเป็นเฮโรอีน ซึ่งเป็นส่วนผสมของยาเคนมผงที่กำลังแพร่ระบาดในพื้นที่ กทม. จนมีคนเสพแล้วเสียชีวิตจำนวนหลายราย