กลุ่มผู้เรียกร้องให้ปล่อยตัว 2 ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถูกตำรวจจับส่งที่ ตชด. ปทุมธานี ขณะกำลังตำรวจเคลื่อนกำลังอยู่บนถนนบริเวณหน้าห้าง ได้เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 1 ครั้ง ล่าสุด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ อีโอดี เผย เป็นระเบิดปิงปอง

กรณีบริเวณสามย่านมิตรทาวน์ รวมตัวเรียกร้องให้ปล่อยตัว 2 ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้ายาว 112 เมตร ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังถูกตำรวจจับส่งกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน 1 จ.ปทุมธานี ขณะที่ตำรวจกำลังเคลื่อนกำลังอยู่บนถนนพญาไทบริเวณหน้าห้าง ได้เกิดมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ทำให้มวลชนร่วมหลักร้อยพากันกรูเข้าไปหลบข้างในห้าง ก่อนที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 2 กองร้อย นำกำลังปิดล้อมรอบห้าง เบื้องต้นมีการควบคุมตัว 2 ผู้ชุมนุมขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา สน.พลับพลาไชย 1 นอกจากนี้ ยังมีรถควบคุมตัวผู้ต้องหาอีก 3 คัน มาจอดรออยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กองร้อยอารักขาควบคุมฝูงชนกระชับพื้นที่ชุมนุมมาจนถึงบริเวณหน้าจัตุรัสจามจุรี ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย เบื้องต้นเป็นนักข่าวสำนักข่าวออนไลน์เดอะสแตนดาร์ด และเจ้าหน้าที่ของจัตุรัสจามจุรีสแควร์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เจรจากับแกนนำอีกครั้งเพื่อให้ยุติกิจกรรมและแยกย้ายกันกลับ กระทั่งห้างสามย่านมิตรทาวน์ประกาศปิดห้างในเวลา 18.40 น. มวลชนจึงแยกย้ายกันกลับไป

ต่อมา พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจสอบภายหลังเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นก่อนมีการจับกุม 4 ผู้ชุมนุม เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน พร้อมกล่าวว่า เบื้องต้นจะดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ซึ่งรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยังต้องตรวจสอบก่อน ทั้งนี้ คาดว่าจะคุมตัวผู้ต้องหาไป ตชด.ภาค 1

ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาร่องรอยวัตถุพยานที่หลงเหลือ จากการระเบิด ผลตรวจวัตถุระเบิดในที่เกิดเหตุโดย พบเป็นระเบิดปิงปอง