กลุ่มวัยรุ่นย่านสายไหม ยกพวกตะลุมบอนทำร้ายร่างกายกัน เบื้องต้นคาดเกิดจากการเสพยาเสพติด "เคนมผง"

คลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นชายหญิงหลายคน ยกพวกตะลุมบอนกัน ผู้ชายหลายคนรุมทำร้ายวัยรุ่นคนหนึ่งจนล้มกลิ้งกับพื้น แต่ก็ถูกทำร้ายไม่หยุด ชายคนหนึ่งตะโกนบอกว่า ให้ต่อยหน้ามัน ขณะที่มีคนเข้าห้ามปราม

คลิปนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “โป้งสายไหม” นำมาโพสต์ อ้างว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว น่าจะเกิดอาการดีดยาเสพติด จากการเสพ “เคนมผง” จึงยกพวกตะลุมบอนทะเลาะวิวาทกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ซอยพหลโยธิน 54/1 คลองถนน สายไหม

เมื่อวานนี้ ได้นำเสนอเหยื่อจากยานรกนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ น้องมายด์ พีอาร์สาว อายุแค่ 24 ปี เหยื่อมัจจุราชของ "เคนมผง" ซึ่งช็อกและเสียชีวิต ในสภาพมือทั้ง 2 ข้างกำแน่น ริมฝีปากขาวซีด หลังไปร่วมปาร์ตี้กับเพื่อนภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่ย่านถนนจันทน์ ซอย 31แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม.

นอกจากอันตรายของเคนมผง อีกคำถามที่เกิดขึ้นจากความสูญเสียนี้ คือ น้องมายด์ เป็นเหยื่อของการมอมยา และล่วงละเมิดทางเพศด้วยหรือไม่?

เมื่อวานนี้ที่วัดลาดบัวขาว แม่ของน้องมายด์ร้องไห้ปริ่มจะขาดใจ ขณะมางานศพของลูก เธอยังทำใจไม่ได้ และสงสัยว่า เหตุใดเพื่อนชายที่ร่วมปาร์ตี้กับลูก ถึงไม่เป็นอะไรเลย ยืนยันว่า จะไม่เผาศพลูก จนกว่าจะพิสูจน์ได้ชัดเจนว่า ลูกไม่ได้ถูกมอมยา และถูกล่วงละเมิดทางเพศ อยากให้ตำรวจเร่งสืบสวน เอาผิด คนที่ทำให้ลูกสาวตาย

ขณะที่พ่อของน้องมายด์ ยอมรับก่อนหน้านี้ว่า ลูกสาว ติดยามานานกว่า 1 ปีแล้ว วันเกิดเหตุ ก่อนที่ลูกจะออกไป เห็นสภาพลูกไม่ค่อยดี จึงห้ามไว้แต่ไม่สำเร็จ

โดยก่อนเสียชีวิต ก็มีลางบอกเหตุคือ ลูกมากราบเท้า โผกอด และ พูดว่า รักหนูไหม หนูไม่ดี ยอมรับตัวเองยังสงสัยที่ลูกสาวเสียชีวิต เป็นเพราะถูกวางยาหรือไม่

ขณะที่เมื่อดูความสัมพันธ์ของเพื่อนกลุ่มนี้ พบว่า โบ้ ป๋อง น้ำ เป็นเพื่อนกัน ชอบมั่วสุ่มอบายมุข น้องมายด์เป็นเพื่อนกับพลอย เพราะบ้านพลอยกับน้องมายด์อยู่ใกล้กัน

ในวันเกิดเหตุวันที่ 9 มกราคม น้องมายด์อยู่กับโบ้ตลอดทั้งวัน ก่อนที่จะชวนพลอย น้ำ ป๋อง มามั่วสุมกัน โดยคนที่ออกไปเอายาคือ ป๋อง และโบ้

ป๋อง เป็นคนที่รู้สถานที่รับยา นั้นคือ โรงสี แถวพระรามสาม แหล่งโรงสี ต้องเดินเข้าไปทะลุในซอยลึกจะจัดเป็นโซนสีแดง ซึ่งมีการค้าขายยาเป็นเรื่องปกติ

จากนั้นก็กลับมาเสพยากัน ก่อนที่ในช่วงประมาณบ่าย 3 น้องมายด์จะเกิดอาการน้ำลายฟูมปาก น้ำ มาเช็ดน้ำลายให้ ยังไม่ทราบว่า ใครเปลี่ยนเสื้อให้น้องมายด์ แต่โบ้อ้างว่าคนเปลี่ยนเสื้อให้น้องมายด์คือพลอย แต่เสื้อที่น้องมายด์ใส่คือเสื้อของโบ้

ก่อนที่โบ้ตัดสินใจเรียกกู้ภัย ในเวลาประมาณ 2 ทุ่ม และบอกเพื่อนน้องมายด์ช่วง 3 ทุ่ม

ล่าสุด ในพื้นที่สายใหม่ ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจนครบาล 2 จับกุมตัว นางสาวศิริกาญจน์ หรือนุ่น อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง ยาเคตามีน น้ำหนักประมาณ 7.35 กรัม ได้ในบ้านพัก หลังสืบทราบว่า นางสาวนุ่น มีพฤติการลักลอบจำหน่าย เคนมผง ในชุนชนจิตภาวรรณ 1

เจ้าตัวยอมรับว่า รับยาเคนมผงนี้มาจากเพื่อนชาย ที่อยู่ลำลูกกาคลอง 2 ในราคากรัมละ 470 บาท และนำมาขายให้ลูกค้าย่านสายไหม ราคากรัมละ 600 บาท

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาเคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมขยายผลถึงแหล่งจำหน่าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบแหล่งที่มาของ "เคนมผง" จากเพื่อนผู้เสียชีวิต ได้ข้อมูล ว่า แก๊งยาฯที่นำ "เคนมผง" มาเสพ ปัจจุบัน พบมีอยู่ 3 กลุ่ม คือแก๊งจันทน์ 31 (ซึ่งเป็นกลุ่มของพริตตี้มายด์) แก๊งสายไหม และแก๊งจรเข้น้อย

โดยทั้ง 3 แก๊ง รับยามาจากคนละแหล่งกัน แก๊งจันทน์ 31 จะรับยามาจากชุมชมสวนพลู และโรงสี ย่านพระราม 3 แก๊งสายไหม รับยามาจากจังหวัดปทุมธานี ส่วนแก๊งจรเข้น้อย ยังไม่ทราบแหล่งยาแน่ชัด แต่แก๊งนี้ จะเรียกยาว่า "ปากี" ไม่ใช่ "เคนมผง"

ที่สำคัญคือ ยานี้เป็นการรับยามา ไม่ได้นำยาเสพติดมาผสมเอง จึงไม่ทราบว่า ส่วนผสมของแต่ละอย่างนั้นมีปริมาณเท่าใด ส่วนเหตุผลที่หันมาเสพ "ยาเคนมผง" เป็นเพราะว่า ต้องการลดทุนต้น

ด้านพลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ผลสอบปากคำพยานในพื้นที่วัดพระยาไกร เบื้องต้น พยานให้การว่า ซื้อยาเสพติดมาจากผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ ซึ่งต่างคนต่างซื้อ ไม่ได้ซื้อจากผู้ค้ารายเดียวกัน ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมให้ไปถึงต้นตอของเคนมผงรอบนี้ว่า ถูกผสม หรือมีรายใหญ่ มาจากแหล่งใด

พร้อมสันนิษฐานว่า การผสมสารเสพติด มี 2 ประเด็นสำคัญ คือ หากกกลุ่มผู้เสพผสมสารเสพติดเองนั้น เพื่อเพิ่มความรุนแรงหรือความมึนเมา หากเป็นผู้ค้าผสมมาจำหน่าย ก็เพื่อหวังลดต้นทุน ล่าสุด มีผู้เสพเคนมผงตายเพิ่มอีก 1 คน

รุ่นยกพวกตะลุมบอน คาดคลั่ง "เคนมผง"