ผู้ปกครองพาเด็กหญิงอายุ 12 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หนองหงส์ เอาผิด สมาชิก อบต.วัย 63 ปี หลังเห็นหลานสาวถูกลวงไปขืนใจในป่าข้างบ้าน เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ทีมข่าวส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่จังหวัดบุรีรัมย์ พบกับนายน้อย วัย 41 ปี ซึ่งเป็นลุงของเด็กหญิงผู้เสียหาย โดยนายน้อย เล่าว่า เลี้ยงหลานสาวคนนี้ มาตั้งแต่เล็กๆ เพราะพ่อแม่แยกทางกัน ในวันเกิดเหตุ พยายามออกตามหาหลานสาว เพราะผิดสังเกต เนื่องจากหลานหายออกจากบ้านนานผิดปกติ ไม่แจ้งให้ทราบว่าไปไหน

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านเคยเล่าให้ฟังว่า สมาชิก อบต. แอบมีสัมพันธ์ชอบพอหลานสาว ตนเองก็เคยพยายามเค้นถามหลานสาวก็ไม่เคยพูด ไม่เคยบอกอะไร

นายน้อยได้จำลองเหตุการณ์วันนั้น โดยได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบป่าข้างบ้าน จุดที่อ้างว่า เห็นคาตา สมาชิกอบต. วัย 63 ปี ลวงหลานสาวเข้าไปขืนใจ นายน้อยเล่าว่า ระหว่างตามหาหลาน ได้ไปเห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ริมป่า ซึ่งเป็นที่ดินรกร้าง เมื่อเดินเข้าไปดู เข่าแทบทรุด

เพราะเห็นสมาชิก อบต. (ผู้ก่อเหตุ) อยู่ในสภาพ เปลือยล่อนจ้อน กำลังคร่อมร่างหลานสาว โดยใช้ลังกระดาษปูนอน ตนเองจึงได้ต่อว่าไปว่า ทำไมทำกับหลานแบบนี้ สมาชิก อบต.( ผู้ก่อเหตุ) รีบใส่เสื้อผ้า ร้องขอไม่ให้เอาเรื่อง จากนั้น รีบขี่รถหนีไปอย่างรวดเร็ว

โดยลุงบอกอีกว่า พอตัวเองเดินตรวจสอบรอบพื้นที่ ก็ไปพบเศษถุงยางอนามัยตกอยู่ แถมผู้ก่อเหตุ ยังให้คนสนิท นำเงินมาให้ 1 แสนบาท เพื่อไม่ให้แจ้งความเอาเรื่องกัน ซึ่งตนเองไม่รู้กฎหมาย จึงรับเงินไว้ และนอนคิดหลายคืน โดยไม่กล้าไปแจ้งความ เพราะกลัวหลานอับอาย

ก่อนจะไปปรึกษาเพื่อนบ้าน ซึ่งได้แนะนำให้ขอคำปรึกษาทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และทราบว่า ผู้ก่อเหตุยังติดต่อหลานสาวอีก จึงตัดสินใจพาหลานสาวไปแจ้งความ ที่สภ.หนองหงส์ ให้ดำเนินคดี สมาชิก อบต.

เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทีมข่าวได้ไปคุยกับ สมาชิกอบต. ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งได้เปิดใจยอมรับว่า ทำจริง แต่ขอความเป็นธรรม อ้างว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดอะไร แต่เด็กหญิงชอบติดต่อมาหาก่อน จนกระทั่งชอบพอ พูดคุยกับเด็กหญิงทางโทรศัพท์ ยอมรับว่า เคยนัดหมายให้ไปเจอกันในงานพัฒนาหมู่บ้าน แต่เด็กหญิงได้โทรศัพท์มาให้ตนออกไปพบในป่าริมทาง

ทั้งนี้ ยืนยันแค่กอดจูบ ลูบคลำ หยอกล้อกันตามประสาลูกหลาน ไม่ได้ทำล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนที่เสนอเงิน 1 แสนบาท ยอมรับว่า ให้ประธานชุมชน ไปพูดคุยกับลุงเด็ก และอ้างว่า ทางลุงเด็กเป็นคนเรียกเงิน ตนไม่อยากให้เด็กเสียอนาคต จึงยอมจ่ายไป

เรื่องนี้ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างก็บอกว่า รู้สึกตกใจ เพราะที่ผ่านมาสมาชิก อบต. เป็นคนดี ได้รับเลือกเป็นสมาชิก อบต.มาทุกสมัย หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ก็รับไม่ได้ เพราะไปทำกับเด็ก

ล่าสุด ส.อบต. ที่ถูกกล่าวหา ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว รับสารภาพหมดเปลือก โดยเผยว่า คบกับเด็กมานานกว่า 1 ปี ไม่อยากทำเด็ก แต่โดนยั่ว

ผู้ถูกกล่าวหาอ้างว่า คบหากันมา 1 ปี เด็กเป็นฝ่ายโทร.นัด และยั่วยวนตลอด จำเป็นต้องไป เรื่องแบบนี้ใครก็ห้ามไม่อยู่ ตอนนี้ยอมรับผิด อยากขอโทษญาติของเด็กที่ได้ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่คิดว่า เรื่องจะบานปลายมาจนถึงขนาดนี้

ด้านนายน้อย ลุงของเด็ก บอกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุกับหลาน ตนเองนอนไม่หลับทุกคืน ตอนนี้อุ่นใจขึ้นแล้ว เพราะมีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

เบื้องต้นตำรวจ ได้ตั้งข้อหากับนายมณี ในข้อหา “พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง เพื่ออนาจารกระทำอนาจารเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” และได้นำเด็กผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ พร้อมกับให้สหวิชาชีพร่วมสอบ เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดีต่อไป

ลุงแจ้งจับสมาชิก อบต.หื่น ลวงหลาน ป.6 ขืนใจ