คลื่นสูง 4 เมตร พัดถล่มชายหาดประจวบ เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนงดเล่นกีฬาทางน้ำทุกชนิด ขณะที่เรือประมงกว่า 100 ลำ จอดหลบคลื่นลม

ที่บริเวณเขื่อนกันคลื่น ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย มีกำลังแรงอย่างต่อเนื่องตลอดแนวชายหาดยาว 8 กิโลเมตร ตั้งแต่วนอุทยานม่องล่าย ถึงด้านหน้ากองบิน 5 มีคลื่นสูง 2-4 เมตร พัดเข้าชายฝั่ง ทำให้น้ำทะเลไหลทะลักข้ามเขื่อนกันคลื่น เข้าท่วมผิวการจราจรบนถนนเลียบชายหาดบางช่วง ร้านค้า ร้านอาหารบริเวณแนวชายหาด ต้องปิดให้บริการชั่วคราว

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้งดเล่นกีฬาทางน้ำทุกชนิด ขณะที่เรือประมงพาณิชย์ ประมงเรือเล็กชายฝั่งกว่า 100 ลำ จอดหลบคลื่นบริเวณเขาตาม่องล่าย และบริเวณเชิงเขาล้อมหมวกภายในกองบิน กองบิน 5

สำหรับชายหาดบ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน แหล่งท่องเที่ยวตากอากาศชื่อดัง พบว่า มีบรรยากาศเงียบเหงา หลังเจ้าหน้าที่ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำทะเล เพื่อป้องกันอันตรายตลอดแนวชายหาด

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดได้แจ้งไปทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเล ให้ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมแรงและคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง และให้สำรวจบ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้างบริเวณชายหาด หากได้รับความเสียหายจากคลื่นพัดถล่ม โดยเฉพาะบริเวณชายหาดบ้านทุ่งประดู่ หมู่ 2 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ที่มีปัญหาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายต่อเนื่องหลายปี