เหยี่ยวไฟป่าตกดอยบาดเจ็บซี่โครงหัก ขณะเข้าไปดับไฟป่า ในอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ล่าสุด ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลลำปาง

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง สั่งการให้ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บ ของนายสมเกียรติ แข่งขัน อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่เหยี่ยวไฟป่า ชุดปฎิบัติการดับไฟป่า(เหยี่ยวไฟ) ลำปาง หลังได้รับอุบัติเหตุพลัดตกสันเขา ขณะเข้าไปดับไฟป่า พื้นที่ไฟไหม้ป่า บริเวณลานที่ทิ้งดินฝั่งตะวันตก เหมืองแม่เมาะ พื้นที่ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

โดยนายสมเกียรติ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับไฟป่า ได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกหน้าอกด้านซ้าย มีรอยหัก 1 ซี่ และรอยร้าว 1 ซี่ กับมีบาดแผลถลอกที่ใบหน้า ศีรษะแตก หลังจากตกสันเขาดอยพระบาท สูงประมาณ 4 เมตร ขณะเข้าไปดับไฟป่า ซึ่งไฟป่าที่ลุกไหม้ครั้งนี้ ลุกลามเสียหายประมาณ 10 ไร่ ในเขตพื้นที่ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ ตำบลแม่เมาะอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลแม่เมาะ และขณะนี้ ได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง ล่าสุด ขณะนี้อาการบาดเจ็บของนายสมเกียรติ ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลลำปาง และจะทำการผ่าตัดในวันนี้

นายอิศเรศ จิรารัตน์ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมควบคุมไฟป่าภาคกลาง (ชุดเหยี่ยวไฟ) บอกว่า ช่วงที่ผ่านมา เกิดไฟไหม้ป่าบริเวณดังกล่าว เมื่อ 3-4 วันก่อนที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่สามารถดับไปแล้ว แต่จากสถานการณ์ความแห้งแล้งและมีลมแรง จึงเกิดไฟปะทุอีกครั้ง ทำให้ไฟไหม้ป่าอีกรอบหนึ่ง

โดยเจ้าหน้าที่นำกำลัง 14 นาย เข้าไปดับไฟป่าพื้นที่ดอยพระบาท ฝั่งตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และช่วงที่ดับไฟป่านั้น นายสมเกียรติได้ลื่นและตกเขา ซึ่งโหดหินภูเขาดอยพระบาท เป็นภูเขาที่แหลมคม จึงทำให้นายสมเกียรติได้รับบาดเจ็บ