ตำรวจและผู้ใหญ่บ้านที่ถูก "เรืองศักดิ์" หนุ่มตามภรรยาใช้เอ็ม 16 กราดยิงบาดเจ็บ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เปิดใจสาเหตุที่ไม่ยิงตอบโต้คนร้าย เพราะกลัวถูกตัวประกัน

ร้อยตำรวจโททรงฤทธิ์ หนูสาย รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ทรายขาว กลับมาพักฟื้นที่บ้านพักแล้ว หลังถูกนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี ลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ชะอวด ใช้ปืนเอ็ม 16 รัวยิงใส่กว่า 20 นัด ขณะเข้าไประงับเหตุฉุดภรรยาและลูกน้อยวัย 13 วันหนี เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

 ร้อยตำรวจโททรงฤทธิ์ เปิดใจกับคุณสมเกียรติ นูมหันต์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า หลังได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้าน ก็รีบขับรถไปขวาง ตั้งใจจอดรถลงไปพูดคุยเจรจาก่อนตามยุทธวิธี แต่คนร้ายกลับกราดยิงใส่ไม่ยั้ง

ส่วนสาเหตุที่ตนตัดสินใจไม่ยิงตอบโต้ จนนายเรืองศักดิ์หนีไปได้ ก็เพราะกลัวว่า จะโดนตัวประกัน คือผู้หญิงและเด็กทารกที่อยู่ในรถ จึงเลือกที่จะหลบจนถูกยิงแทน ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกโกธรแค้นอะไรกับคนร้าย เพราะเป็นตำรวจมีหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย การที่ถูกยิงบาดเจ็บ หรือเสี่ยงตายจึงเป็นเรื่องปกติของตำรวจ

ด้านนายปรีชา ชาวนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ที่ถูกยิงเข้าที่แขน ก็ชี้ให้ดูบาดแผลร่องรอยกระสุน และบอกว่า ส่วนตัวก็ไม่ได้แค้นเคืองอะไร เพราะเป็นหน้าที่ผู้ใหญ่บ้าน ที่ต้องดูแลและช่วยเหลือลูกบ้าน 

วันนั้นตั้งใจจะไปเจรจาพูดคุย เพราะปกติแล้ว ปัญหาเรื่องสามีภรรยาเป็นเรื่องปกติที่ผู้ใหญ่จะเข้าไปเป็นตัวกลาง แต่ก็ไม่คิดว่า ครั้งนี้ จะรุนแรงขนาดนี้ คนร้ายกราดยิงใส่รถตำรวจ ทั้งที่ตำรวจยังไม่ได้ก้าวลงจากรถเลย ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ผู้ใหญ่บ้านยังบอกว่า ตอนนี้ตำรวจยังตามจับตัวคนร้ายไม่ได้ ก็ยังห่วงความปลอดภัยลูกบ้าน โดยเฉพาะแม่ยาย ในใจหวังให้คนร้ายมอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว

ส่วนการติดตามตัวนายเรืองศักดิ์ ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 8 ยังระดมกำลังแกะรอยตามหาตัวนายเรืองศักดิ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและใกล้เคียง โดยตำรวจมีอาวุธครบมือ และใช้ความระมัดระวังในการไล่ล่าตัว เนื่องจากตัวนายเรืองศักดิ์ มีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย

ตร.เปิดใจไม่ยิงสวน "เรืองศักดิ์" เพราะมีตัวประกัน