เดือดกลางถนน รถเก๋งขับไล่บี้รถตู้โดยสาร ก่อนรัวยิง 3 นัด คนขับบาดเจ็บ คาดโมโหถูกขับรถปาดหน้า

เพื่อนคนขับรถตู้ได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ ขณะรถเก๋งฮอนด้าซิตี้สีขาว ขับตีคู่มากับรถตู้โดยสารสายยะลา-ดอนยาง-หาดใหญ่ ก่อนที่รถเก๋งจะขับแซงปาดหน้า แต่ไม่นาน ก็ชะลอความเร็วและตีคู่กับรถตู้ จากนั้น คนขับเก๋งลดกระจก และชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ คนขับรถตู้ 3 นัด บาดเจ็บ ก่อนที่จะขับหนีไป บนถนนสายเอเชีย อ.นาหม่อม จ.สงขลา ช่วง 11 โมงที่ผ่านมา

ขณะที่นายฮอลาฮุดดีน ยานยะ คนขับรถตู้ ถูกยิงเข้าที่โคนขาขวา 1 นัด บาดเจ็บ ที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน 11 มม. ตกอยู่ และข้างรถตู้มีรอยกระสุนตรงประตูคนขับ 1 รู

คนถ่ายคลิปซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้าคู่กับคนขับ เล่าว่า ตนและเพื่อนขับรถตู้มาจากยะลาตามปกติ และมีเพื่อนที่เป็นคนขับรถตู้คิวเดียวกัน นั่งมาด้วย 4 คน เพื่อจะไปทำธุระ และจังหวะที่ขับตีคู่กันมา จู่ๆ รถเก๋งได้ลดกระจกลง เพื่อนตนก็เปิดกระจกถามว่า มีปัญหาอะไร อีกฝ่ายก็โบกมือว่า ไม่มี แต่จู่ๆ ก็ยิงใส่ทันที ไม่รู้เหมือนกันว่า โมโหอะไรมา และไม่รู้ว่า พวกตนไปขับปาดหน้ามาตอนไหนหรือไม่

ขณะที่พ่อค้าขายของริมทาง บอกว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ทีแรกนึกว่า รถเหยียบกระป๋อง แต่มาทราบอีกทีว่า เป็นเหตุยิงกันก็ตกใจ

ส่วนสาเหตุตำรวจภูธรนาหม่อม จะเร่งสอบสวนคนขับรถตู้อีกครั้งว่า เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ขับรถปาดหน้ากัน หรือมีเรื่องบาดหมางอะไรกันมาก่อนหรือม่ ตอนนี้รู้ทะเบียนรถเก๋งคันที่ก่อเหตุแล้ว พบว่า ขับหลบหนีเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ ตำรวจได้วิทยุสกัดแต่ยังไม่พบ

นอกจากนี้ เรียกผู้ครอบครองรถมาสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ หรือใครเป็นคนขับขณะเกิดเหตุ