จากกรณีแม่นำลูกสาวแรกเกิด มาทิ้งข้างถุงขยะ หน้าห้องเช่าที่สมุทรปราการ ล่าสุด เจอตัวแม่คนนี้แล้ว สารภาพถูกสามีทิ้ง และไม่มีปัญญาเลี้ยงลูก

จากกรณีแม่นำลูกสาวแรกเกิด มาทิ้งข้างถุงขยะ หน้าห้องเช่าที่สมุทรปราการ ล่าสุด เจอตัวแม่คนนี้แล้ว ชาวบ้านจึงพากันตั้งคำถามกับหญิงสาวอายุ 24 ปีว่า ทำไมถึงทิ้งลูกของตัวเองได้ลงคอ ไม่พร้อมจะมีใช่ไหม ขณะที่แม่ของเด็กไม่ตอบ ได้แต่ยิ้มเจื่อนๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวเธอไปส่งโรงพยาบาล หลังมีอาการอ่อนเพลียจากการเพิ่งจะคลอดลูกออกมา แล้วนำไปทิ้งไว้หน้าห้องเช่า ภายในซอยวัดสำโรงเหนือ ชุมชนคลองสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อค่ำวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ก่อนจะมีผู้พักอาศัย ได้ยินเสียงเด็กร้อง กระทั่งไปพบเด็กถูกยุงกัดตามตัว อย่างน่าสงสาร จึงแจ้งกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือเด็กไว้ได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้เด็กอยู่ในความดูแลของแพทย์ พยาบาล

แม่ของเด็ก ให้การกับตำรวจ ยอมรับว่า ก่อนหน้าที่ตนเองได้คบกับแฟนหนุ่มและเกิดตั้งท้อง แต่เมื่อแฟนหนุ่มรู้ก็ไม่ยอมรับ และทอดทิ้งไปทันที หลังจากนั้น ตนก็ไม่ได้ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาล เมื่อถึงกำหนดก็คลอดลูกออกมาเองที่บ้านพัก และไม่มีเงิน ไม่รู้จะทำอย่างไร กลัวจะเลี้ยงเด็กไม่ได้

จึงนำไปทิ้งไว้ที่จุดดังกล่าว เป็นบ้านของประธานชุมชน หมู่ 6 คลองสำโรง เพื่อหวังว่า ลูกจะได้มีผู้ใจบุญมาเจอ แล้วนำไปอุปการะเลี้ยงดู จากนั้น ก็กลับมานอนพักที่บ้าน ทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถูกตำรวจตามมาจับกุม

ด้านตำรวจ สภ.สำโรงใต้ บอกว่า ได้ส่งตัวแม่เด็กไปรักษาตัวให้ดีขึ้นก่อน ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ลูกของเธอได้รับการดูแลอยู่ จากนั้นจะเรียกมาสอบปากคำ

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้น ปราศจากคนดูแล มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่เพื่อนบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเคยนำลูกสาวคนโตมาให้เลี้ยง ตอนอายุ 2 ขวบครึ่ง โดยตนเองบอกว่า หากท้องอีก และไม่มีคนเลี้ยง ก็ให้นำลูกมาให้ตนเลี้ยง จะขอรับเป็นลูกเอง เพราะตนเองเป็นคนชอบเด็ก ไม่คิดว่า เลยว่าสุดท้ายแม่เด็กจะมาทำแบบนี้