อภินิหารรูปปั้นพ่อปู่ฤาษี อันตรธานหายไป ขณะประดาน้ำทำพิธีอัญเชิญ ลงไปจุดเดิมที่เจอ แต่กลับหาไม่พบ

ภาพหลักฐานรูปปั้นฤาษี ถูกถ่ายไว้ โดยนักประดาน้ำ มูลนิธิสว่างราชบุรี ที่ระบุว่า ได้เห็นกับตาขณะฝึกดำน้ำกับทีม พบรูปปั้นฤาษีจมอยู่ใต้น้ำ ช่วงบริเวณเสาตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง วัดจอมประสาท-ท่าชุมพล ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ก่อนนำมาโพสต์ลงโซเชียล สร้างความตื่นเต้น และประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น และบอกต่อๆ กันมา โดยเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำพิธีบวงสรวง เตรียมอัญเชิญรูปปั้นพ่อปู่ฤาษี ขึ้นจากน้ำ แต่เมื่อนักประดามูลนิธิ ผู้เห็นเหตุการณ์ ดำลงไปที่จุดเดิม กลับไม่พบรูปปั้นพ่อปู่ฤาษี

คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายนครชัย ลักษณะโต อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ยืนยันว่า เกิดและโตที่นี่ และรับรู้ประวัติ และอิทธิฤทธิ์ของพ่อปู่ฤาษีทั้ง 9 ตนมาตลอด สมัยเรียนประถมปลายจำได้ว่า เจ้าอาวาสคนก่อนเป็นผู้นำรูปปั้นพ่อปู่ฤาษี ที่ผ่านการลงพิธี 9 ตนมาวางรายล้อม รอบต้นสมอพิเภกขนาด 4 คนโอบ ก่อนปรับปรุงภูมิทัศน์ และตัดต้นสมอพิเภกไปใช้ประโยชน์ ทำให้ต้องอัญเชิญย้ายรูปปั้นทั้ง 9 ตนมาอยู่ที่ศาลริมน้ำ มีผู้คนมากราบไหว้บูชาขออะไรก็ได้ตามขอ จนภายในศาลมีแต่เครื่องเซ่นไหว้

แต่ต่อมาใน จู่ๆ รูปปั้นพ่อปู่ฤาษีก็อันตรธานหายไปอย่างไร้ร่องร่อย โดยคนในพื้นที่เชื่อว่า น่าจะเกิดจากฝีมือกลุ่มโจร ที่ลักลอบตัดเศียรพระภายในวัด นำไปให้กลุ่มนายทุน เนื่องจากรูปปั้นฤาษี ทำจากหินศิลาแลงสวยงาม พร้อมยืนยันว่า ภาพที่เห็นจากคลิปวีดีโอ เป็นรูปปั้นพ่อปู่ฤาษี 1 ใน 9 ตนอย่างแน่นอน แม้ว่าภาพจะมีขนาดใหญ่โตกว่าของเดิม ที่อยู่บนบกก็ตาม โดยรูปปั้นพ่อปูฤาษี มีลักษณะคล้ายกับพระพุทธรูปองค์สีชมพู ความสูง 36 นิ้ว หน้าตัก 15 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัม และหากอยู่ในน้ำ จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 3 เท่า เนื่องจากศิลาแลงเป็นตัวอุ้มน้ำ

อภินิหารพ่อปู่ฤาษี อยู่ใต้น้ำทำพิธีอัญเชิญ แต่หาไม่เจอ