เจ้าอาวาสวัดดังอ่างทอง ปิดกุฏิเงียบเป็นวันที่ 2 หลังมีคลิปหลุดควงสีกาเข้าออกห้อง ด้านหญิงสาวในคลิป ยืนยัน เป็นญาติกัน เล็งเอาผิดคนปล่อยคลิป ทำให้เกิดความเสียหาย

จากกรณีพระราชพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร จังหวัดอ่างทอง และเป็นรองเจ้าคณะจังหวัด ถูกแฉคลิปว่า อยู่ในกุฏิ 2 ต่อ 2 กับหญิงสาว จนถูกหลายฝ่ายกดดันเรื่องความเหมาะสม ทำให้พระราชพัฒนาภรณ์ ขอลาออกจากทั้ง 2 ตำแหน่งนั้น

ล่าสุด คุณสมเกียรติ นูมหันต์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่วัดไชโยวรวิหาร เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้า มีบรรดาลูกศิษย์เดินทางมาทำบุญที่วัดอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีข่าวฉาวของเจ้าอาวาส

ส่วนบริเวณกุฏิของเจ้าอาวาส ที่ปรากฎในคลิปหลุด พบว่า ถูกปิดเงียบเป็นวันที่ 2 นับตั้งแต่เกิดข่าวลือ สอบถามพระลูกวัด บอกเพียงว่า พระราชพัฒนาภรณ์ ไม่ได้จำวัดอยู่ที่นี่แล้ว

จากการสังเกตของทีมข่าว พบว่า จุดที่มีการซุ่มแอบถ่ายคลิปฉาว อยู่บริเวณใต้ถุนของศาลาเรือนไทย ที่อยู่ห่างจากประตูกุฎิเพียง 2 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าว บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าออกได้

ขณะที่เรื่องนี้ หญิงสาวในคลิป โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เจ้าอาวาส มีศักดิ์เป็นหลวงอาของตนเอง และเป็นคนในครอบครัวของเธอ ซึ่งทุกเทศกาล หรืองานสำคัญ เธอจะกลับไปนมัสการหลวงอาที่วัดไชโยเป็นประจำอยู่แล้ว

ส่วนเหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่เธอไปทำบุญ 100 วันให้ลุง ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมของหลวงอา หลังทำบุญเสร็จ ก็เดินตามหลวงอาเข้าไปที่กุฏิ เพื่อนำของมาแจกให้ญาติที่มาร่วมงาน แต่ในคลิปกลับมีเพียงแค่ภาพเธอเดินตามหลวงอา ออกมาจากกุฏิเท่านั้น และนำไปโพสต์ข้อความเสื่อมเสีย

จึงขอประณามผู้ที่นำคลิปมาเผยแพร่ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

หญิงสาวแสดงตัว เป็นญาติกับพระในคลิป