สาวใหญ่ป่วยกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง แถมสามีติดพนันเอาบ้านไปจำนองจนถูกยึด ก่อนจะหนีหาย ประกาศขายไต 1 ข้าง นำเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้าน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นางสาวรัตนาพร อายุ 47 ปี ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง ที่บ้านพักในจังหวัดนนทบุรี หลังเธอประกาศขายไต 1 ข้างผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อนำมาจ่ายค่าเช่าบ้าน

นางสาวรัตนาพร เล่าให้ฟังว่า อยู่บ้านหลังนี้กับสามีอายุ 67 ปี มานานนับสิบปี ไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาสามีติดพนันไปกู้เงินนอกระบบ เอาบ้านไปจำนองกับนายทุน 7 แสนบาท ไม่มีเงินไถ่ถอนคืน จึงถูกยึดบ้าน

จากนั้นสามีก็ทิ้งไป เพราะถูกนายทุนทวงเงิน ปล่อยให้ตนรับหน้า ซึ่งนายทุนยื่นคำขาดว่า ต้องหาเงิน 1 ล้านบาทมาจ่าย และต้องดอกเบี้ยรายเดือน เดือนละ 5 พันบาท ทำให้เครียดมากจนป่วย สมัครงานก็ไม่มีใครรับ

เคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ได้สติ ไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม ติดต่อนายทุนและสามีมาไกล่เกลี่ย แต่สามีไม่ยอมมา แถมนายทุนยังพาผู้หญิง 2 คนมาด่า ไล่ออกจากบ้าน ข่มขู่จะเอาตำรวจมาลากคอออกไป

นางสาวรัตนาพร ประสานขอความช่วยเหลือจากปลัดอำเภอให้ช่วยไกล่เกลี่ย จนนายทุนยอมให้เช่าบ้านต่ออีก 1 ปี แต่มีข้อแม้ว่าถ้าขายบ้านได้เมื่อไหร่ต้องย้ายออกทันที หมดหนทางจึงการประกาศขายไต เพื่อหาเงิน

ชีวิตยิ่งกว่าละคร! สาวใหญ่ประกาศขายไตจ่ายค่าเช่าบ้าน