ตำรวจรวบ 2 ยี่ปั๊วะสุดแสบ ผู้ต้องหาแก๊งตุ๋นชาวบ้านลงทุนซื้อล็อตเตอรี่ก่อนเชิดเงินหนี 400 ล้านบาท

ตำรวจชุดจับกุม กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับ ตำรวจ สภ.รัตนบุรีเข้าจับกุมนายทศพร จิตรแม้น และ นายยุทธนา ทองคำ สองผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงประชาชนใน จ.สุรินทร์ ด้วยการหลอกขายลอตเตอรี่ ก่อนเชิดเงินไปกว่า 400 ล้านบาท จับกุมตัวได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

จากการตรวจค้นพบทรัพย์สินในตัวเป็นเงินสด 7 แสนกว่าบาท สร้อยคอทองคำและแหวนทองคำอีกเล็กน้อย จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าชักชวนมาลุงทุนจริง แต่จำนวนเงินความเสียไม่ถึง 400 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว

พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ เริ่มต้นจากเข้าไปตีสนิท และชักชวนให้ชาวบ้านใน จ.สุรินทร์ ร่วมทุนด้วยการนำเงินไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย และหากขายได้ทั้งหมดก็จะแบ่งเงินให้กับผู้ร่วมลงทุน มีชาวบ้านหลงเชื่อมานานกว่า 2 ปี กระทั่งงวดวันที่ 16 ต.ค.และงวด วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ชาวบ้านผู้เสียหายกว่า 100 คนได้ซื้อลอตเตอรี่กับผู้ต้องกลุ่มนี้ แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่สามารถจัดหาล็อตเตอรี่มาให้ได้ ทั้งๆ ที่รับเงินไปแล้ว จึงแห่เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.รัตนบุรี ภ.จว.สุรินทร์ เมื่อ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางตำรวจกองปราบปรามจึงร่วมแกะรอยจับกุมตัวได้ในที่สุด