รฟท. เตรียมลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมทางลอดรางรถไฟวันนี้ หลังชาวโคราชกางเตียงนอนอาบแดด-เล่นน้ำประชด

(14 พ.ย. 2563) จากกรณีอุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ระหว่างอำเภอโนนสูง-อำเภอขามสะแกแสง ช่วงชุมชนบัว 3 ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ถูกน้ำท่วมขังนานนับเดือน จนมีชาวบ้านในพื้นที่นำเตียงมานอนอาบแดด พักผ่อน ตกปลาและเล่นน้ำระหว่างรอน้ำลด พร้อมโพสต์ภาพและข้อความลงเฟซบุ๊กว่า "ทริปใกล้บ้าน 1 กิโลเมตร ตกปลา เล่นน้ำชิวๆ #พ่อแม่พี่น้องฉันต้องได้ใช้ทางลอด #ทวงคืนทางลอดข้ามทางรถไฟบัว3 #แชร์ไปครับการทางรถไฟต้องได้เห็นสิ่งนี้" เพื่อเรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เร่งแก้ปัญหา เนื่องจากชาวบ้านเดือดร้อนมาก

ด้านนายจิติวัฒน์ นาคจำศิลป์ ผู้โพสต์เรื่องราว เปิดเผยว่า ชาวบ้านคุยกันว่าอนาคตจะจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำ มีอาหารปิ้งย่างขาย หรืออาจจะนำปลามาปล่อยเพื่อทำเป็นบ่อตกปลา ดีกว่าปล่อยทางลอดให้น้ำท่วมขังไปเฉย ๆ โดยไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งทางลอดดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่าถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาจนกระทั่งปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่อุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟดังกล่าวน้ำก็ยังท่วมขังอยู่ ซึ่งไม่ทราบว่าเมื่อใดเครื่องสูบน้ำอัตโนมัตที่ติดตั้งไว้จะทำงานเสียที

125186926_3388836307880999_73

และเมื่อเรื่องราวดังกล่าวโด่งดังในโลกโซเชียล ล่าสุดในวันนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้แจ้งกับชาวบ้านว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็เฝ้ารอว่าการรถไฟฯจะแก้ปัญหานี้อย่างไรถึงจะแก้ได้อย่างถาวรเพราะที่ผ่านมาเป็นแค่สูบน้ำออกพอฝนตกมาก็ท่วมเหมือนเดิม นายจิติวัฒน์ฯกล่าว

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และสถานที่กลางแจ้ง