ด่วน! ป.ป.ส. จับยาเคครั้งใหญ่สุดในประเทศ จำนวนกว่า 11.5 ตัน ในโกดังที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

(12 พ.ย. 2563) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สามารถเข้าตรวจยึดเคตามีน จำนวนกว่า 11.5 ตัน ได้ที่โกดังแห่งหนึ่งใน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยถือเป็นการตรวจยึดเคตามีนที่มากสุดในประเทศไทย

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการบูรณาการของโครงการสกัดกันยาเสพติดพื้นที่อากาศยาน (AITF) ซึ่งมีความร่วมมือระหว่างตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทหาร ศุลกากร การท่า และหน่วยงานจากกลุ่มอาชีพ และกำลังสำคัญคือสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมาการประสานทางต่างประเทศมานานแล้ว ปปส. จึงได้เข้าติดตามเครือข่ายนี้มานานถึง 2 เดือน จนกระทั่งทราบว่าโกดังแห่งนี้มีการนำยาเคตามีนเป็นจำนวนมาพักไว้ เพื่อเตรียมจะส่งออกไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งเป็นปลายทางของการส่งยาครั้งนี้ /สำหรับยาเคตามีนนั้นจะนิยมใช้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ นักท่องราตรียามค่ำคืนเมื่อเสพเข้าไปแล้วจะเกิดอาการประสาทหลอน และทำร้ายระบบของสมองอีกด้วย

ด้าน นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า สำหรับเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดนั้น อยู่ระหว่างหารตรวจสอบประเทศต้นทาง แต่เชื่อว่ามีการลำเลียงผ่านบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ จังหวัดเชียงราย ดก่อนที่จะนำมาเข้ามาพักที่โกดังแห่งนี้ / จากการตรวจสอบพบผู้ต้องสงสัยเป็นคนไทยจำนวน 2 คน ทำหน้าที่ในการลำเลียง ยาเคตามีนทั้งหมดมาไว้ที่โกดังนี้ / ซึ่งเชื่อว่าเบื้องหลังนั้นเป็นแก็งค้ายาข้ามชาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดจามตัวและขยายผลต่อไป

ขณะที่ด้าน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นคดีใหญ่ระดับโลก ทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนร่วมกับ ปปส. และหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อนำผู้ต้องหามาดำเนินคดี และทำการยึดทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

ไลฟ์สดการแถลงข่าว >>> ป.ป.ส. จับยาเคครั้งใหญ่สุดในประเทศ จำนวนกว่า 11.5 ตัน

ด่วน! ป.ป.ส. จับยาเค 11.5 ตัน ครั้งใหญ่สุดในประเทศ