ตำรวจ ปส. จับกุม "แก๊งขนมเบื้อง" ขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ ยึดยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด ไอซ์ 100 กก. กัญชาอีก 200 กก.

(6 พ.ย. 2563) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร หลังจากมีการขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาในกลุ่มแก๊งขนมเบื้อง จึงมีการขยายผลต่อจนทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการที่ยังไม่ถูกจับกุม ซึ่งจะลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคอีสานตอนบนโดยใช้รถยนต์อเนกประสงค์เป็นพาหนะ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางที่ผู้ต้องหาใช้ในการลำเลียงยาเสพติดบนถนนมิตรภาพ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จนพบรถยนต์ต้องสงสัยขับมาตามเส้นทางช่วงอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้นก่อนพวกยาเสพติด ยาบ้า 1,600,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งมีนายศรานนท์ โคตรแก้ว เป็นคนขับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกหนึ่งคดีที่น่าสนใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา ขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่สืบทราบว่าเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดจะทำการลำเลียงยาเสพติดจากในพื้นที่ของจังหวัดสกลนคร เพื่อจัดส่งในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยใช้รถยนต์จำนวน 2 คัน คันหนึ่งเป็นรถยนต์สำหรับการลำเลียง อีกหนึ่งคันจะเป็นรถยนต์สำหรับนำทาง

จึงมีการตั้งจุดตรวจค้นยานพาหนะที่ด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จนพบรถยนต์เป้าหมายขับผ่านเข้ามาในที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงเข้าสกัด เพื่อทำการตรวจสอบและพบนายกล้า พัดคำตัน ซึ่งเป็นคนขับรถ จากการตรวจค้นภายในรถยนต์พบยาเสพติด ไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 100 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

Image

ปส. จับขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด ไอซ์ 100 กก.