นายกเทศมนตรีตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เผย "ในหลวง" ทรงเสียภาษีให้ราษฎรใช้เป็นที่ทำกิน 285 ไร่ โดยมีการให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังที่ดูแลทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้ยื่นแบบเสียภาษีและไม่เคยเกินเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งทรงทำตามระบบแบบประชาชนทั่วไป

นายเฉลิมชัย โถน้อย นายกเทศมนตรีตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยกรณีมีการแชร์ใบเสร็จการเสียภาษีบำรุงที่ดิน ในโลกออนไลน์ว่าจากกรณีที่มีการแชร์ภาพใบเสร็จการเสียภาษีของในหลวงรัชกาลที่9แลพในหลวงรัชกาลที่10 นั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง

โดยที่ดินจำนวน 285 ไร่ เป็นที่ดินของในหลวงรัชกาลที่9 และเมื่อท่านสิ้นพระชนม์ที่ดินแปลงนี้ก็ตกเป็นของในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยท่านกรุณาโปรดเกล้าให้ที่ดินผืนนี้เป็นที่ทำกินของประชาชนที่อยู่ในละแวกนั้น

ส่วนที่มีการแชร์ว่ามีการเสียภาษีที่ดินนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ตนเองยืนยันว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่10 ได้มีพระกรุณาโปรดเกล้าให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังที่ดูแลทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ทรงทำการเสียภาษีทุกปี

ด้าน นางสาวพัชรี รักสากุล หัวหน้าฝ่ายพัฒนารายได้ซึ่งเป็นคนที่เขียนใบเสร็จภาษีบำรุงท้องที่ให้ในหลวงรัชกาลที่9และรัชกาลที่10 ได้เปิดใจว่า ตนเองนั้นเป็นคนเขียนใบเสร็จหาสีจริงโดยมีการเสียภาษีบำรุงท้องที่มาตั้งแต่รัชกาลที่9

โดยมีการให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังที่ดูแลทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้ยื่นแบบเสียภาษีและไม่เคยเกินเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งทรงทำตามระบบแบบประชาชนทั่วไป ส่วนที่ดินตรงนี้จำนวน 285 ไร่ ที่ท่านได้เสียภาษีนั้น ท่านได้พระราชทานให้ประชาชนใช้ที่ดินส่วนนี้ทำกินซึ่งส่วนใหญ่เป็นการปลูกเลี้ยงบัว

โดยยอดภาษีที่ท่านทรงชำระทุกปีอยุ่ที่ประมาณ 19,440 บาท หากผู้ใดมีข้อสงสัยสามารถมาขอดูหลักฐานได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลศาลากลาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ส่วนการจ่ายภาษีนั้นเป็นการสั่งจ่ายแบบธนาณัติ

พร้อมยืนยันในหลวงทุกพระองค์เสียภาษีเหมือนประชาชนทั่วไป ไม่เคยใช้สิทธิ์ที่ว่าตนเองเป็นพระมหากษัตริย์แล้วจะส่งหลีกเลี่ยงไม่เสียภาษี