"บิณฑ์" นัดกลุ่มปกป้องสถาบันเฝ้า ฯ รับเสด็จ ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้อง "บิ๊กตู่" พร้อมสาบานหากมีใครอยู่เบื้องหลังขอให้ตนมีอันเป็นไป

(1 พ.ย. 2563) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง เปิดใจถึงกรณีเชิญชวนประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ยืนยันว่า การแสดงออกเพื่อปกป้องสถาบันในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพ รัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนไม่ได้อยู่ฝ่ายไหน ส่วนกรณีที่มีภาพตนกับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นเป็นภาพเก่าตอนไปช่วยรับโทรศัพท์น้ำท่วม แล้วถ่ายรูปเท่านั้น

นอกจากนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ยังสาบานว่า หากมี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่เบื้องหลัง ขอให้ตนฉิบหาย มีอันเป็นไป แต่ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลังแน่นอน

ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนสวมใส่เสื้อเหลือง จับจองที่นั่งหน้าบริเวณด้านหน้าวัดฯ เพื่อเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝนเป็นเครื่องทรงฤดูหนาวถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ในเวลา 17.00 น. วันนี้

โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดวางกำลังดูแลความปลอดภัยและตรวจบุคคลที่จะเข้าไปภายในพื้นที่เพื่อรอรับเสด็จ ซึ่งจะต้องแสดงบัตรประชาชน บันทึกภาพ ตรวจสัมภาระไม่ให้นำสิ่งของมีคมหรืออาวุธเข้าไป ผู้ที่ผ่านการตรวจแล้วจะได้รับการติดสติ๊กเกอร์และบันทึกประวัติ ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในพื้นที่

"บิณฑ์" นัดกลุ่มปกป้องสถาบันเฝ้า ฯ รับเสด็จ ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้อง "บิ๊กตู่"