วันนี้ (1 พ.ย. 63) จากกรณีที่มีฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากคลองลำพระยาธาร ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ตั้งแต่เวลา 02.38 น. ในขณะที่ชาวบ้านกำลังหลับนอน เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ บ้านวังใหม่ บ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ชาวบ้านได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี และกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ได้นำกำลังพร้อมเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของใน บ้านวังมืด หมู่ที่ 5 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี แล้ว

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงบริเวณสะพานข้ามคลองยางหมู่ ถนนสาย304 พื้นที่หมู่ 7 ต.บุพราหมณ์ หลักกิโลเมตรที่ 204+600 มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมสะพานและถนน มีระยะทางประมาณ 200 เมตร ระดับน้ำสูงจากพื้นผิวถนน 50-60 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ทั้งขาขึ้นอำเภอวังน้ำเขียวและขาลงอำเภอกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดีต้องปิดการจราจร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำนวยความสะดวกการจราจร ทำให้รถติดเป็นระยะทางยาว 1 กม. จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. ระดับน้ำเริ่มลดลงเล็กน้อยรถสามารถสัญจรผ่านได้

จากมวลน้ำป่าดังกล่าว ได้เริ่มไหลลงพื้นที่ด้านล่างอย่างรุนแรงและรวดเร็ว และไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ 2 บ้านขุนศรี ต.บุพราหมณ์ โดยเฉพาะบ้าน นางถนัด เหล็กผา อายุ 60 ปี สามีและลูก ถูกน้ำท่วมติดอยู่ในบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกนอกหมู่บ้านได้ ทางมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้นำเรือสกูตเตอร์ เข้าไปลำเลียงออกมาสู่พื้นที่ด้านนอกเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีประชาชนในหมู่บ้านติดอยู่ภายในอีก 7 หลังคาเรือน

ส่วนในพื้นที่หมู่6 บ้านวังขอนแดง ต.บุพราหมณ์ ชาวบ้านทั้งหมดเก็บของไม่ทัน ต้องทิ้งทรัพย์สิน เอาชีวิตรอด และยังมีประชาชนติดอยู่ด้านในหมู่บ้านอีก 40 หลังคาเรือน ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องเร่งระดมกำลังนำเรือท้องแบนเข้าพื้นที่ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องทำการตัดกระแสไฟ ทั้งตำบลบุพราหมณ์ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้า ทำให้สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดใช้การไม่ได้ด้วย