บช.น. แจ้งหลีกเลี่ยง 3 เส้นทาง ใกล้แยกราชประสงค์ ตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน

 

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พลตำรวจตรี ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีวันที่ 25 ตุลาคม กลุ่มคณะราษฎร 2563 ได้ประกาศนัดรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ นั้น

เนื่องด้วยบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ ที่มีการจราจรหนาแน่นทั้งในช่วงเวลาเร่งด่วนและนอกเวลาเร่งด่วน ประกอบกับเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องอามีประชาชนออกมาจับจ่ยซื้อของบริเวณใกล้เคียงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง
1.1) ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ - แยกประตูน้ำ)
1.2) ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า - แยกราชประสงค์)
1.3) ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์ - แยกชิดลม)

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร
2.1) ถ.ราชปรารภ
2.7) ถ.สีลม
2.2) ถ.เพชรบุรี
2.3ถ.สาทร
2.9) ถ.วิทยุ
2.3) ถ.พญาไท
2.4) ถ.พระราม 4
2.10) ถ.สุขุมวิท
2.5) ถ.อังรีดูนังต์
2.11) ชอยต้นสน
2.6) ถ.สารสิน
2.12) ถ.หลังสวน

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ บชน. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามขอลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M - Help Me และ ทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GOTH