กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยังคงปักหลักการชุมนุม ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้ (24 ต.ค.) เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเพื่อนแกนนำ พร้อมกับออกแถลงการณ์เชิญชวนมวลชนร่วมออกแบบการชุมนุม ยืนยันปักหลักค้างคืนหน้าเรือนจำรอดูท่าทีนายกรัฐมนตรี ขีดเส้นตาย 4 ทุ่ม ก่อนยกระดับการชุมนุม

แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ประกาศให้เวลานายกรัฐมนตรี ถึง 4 ทุ่ม คืนนี้ ต้องลาออก ถ้าหากไม่ทำตามข้อเรียกร้อง จะยกระดับการชุมนุมอีกครั้ง แต่ยังไม่ขอเปิดเผยแนวทาง ขอรอมวลชนมาร่วมออกแบบการเคลื่อนไหวก่อน

โดยเมื่อสักครู่ ไผ่ ดาวดิน พร้อมแนวร่วมกลุ่มคณะราษฎร ได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ฉบับล่าสุด ที่เวทีชุมนุมด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งแถลงการณ์ฉบับนี้ มีเนื้อหา เกี่ยวกับการเชิญชวนให้มวลชนกลุ่มต่างๆ รวมไปถึงกลุ่มศิลปินและศิลปะ มาร่วมชุมนุม และมาร่วมทำกิจกรรม ภายใต้คอนเซ็ป "ประยุทธ์ก็ต้องไล่ หนังสือก็ต้องอ่าน การบ้านก็ต้องทำ"

ขณะเดียวกันเชิญชวนให้มวลชน มาร่วมกันออกแบบการชุมนุมหลังจากนี้ เพราะต้องการให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมมากที่สุด

ขณะที่วันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ยืนยัน จะปักหลักชุมนุมค้างคืนด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป จุดประสงค์หลักเพื่อจับตาท่าทีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยื่นข้อเรียกร้องให้ลาออกภายใน 3 วัน นับจากวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมขีดเส้นตายให้นายกรัฐมนตรีลาออกภายใน 4 ทุ่มคืนนี้ แต่ถ้าหากยังเพิกเฉย ไม่ทำตามข้อเรียกร้อง จะประกาศยกระดับการเคลื่อนไหวทันที

สำหรับกิจกรรมการชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ วันนี้ เริ่มขึ้นประมาณ 12 นาฬิกา คือ ประมาณเที่ยง ซึ่งจะเปิดพื้นที่ให้มวลชนสลับกันขึ้นไปพูดบนเวที ตามแนวทางของคณะราษฎรที่บอกว่า ทุกคนคือแกนนำ

ส่วนสาเหตุที่วันนี้ ยังยืนยันที่จะปักหลักด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจ 8 แกนนำ ที่ยังถูกคุมอยู่ภายในเรือนจำ และส่วนหนึ่งก็เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำด้วย ซึ่งหลังจากอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้น ทางคณะราษฎรก็ได้มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการชู 3 นิ้ว แล้วตะโกนว่า ปล่อยเพื่อนเรา พร้อมกัน จำนวน 8 ครั้ง

ม็อบราษฎร ขีดเส้นตายนายกฯ 4 ทุ่มคืนนี้ ขู่ยกระดับชุมนุม