ศาลปล่อยตัว "ทัตเทพ" และผู้ร่วมชุมนุม ประกันตัวคนละ 20,000 บาท ยืนยันข้อเรียกร้อง นายกฯลาออกและยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยด่วน ประณามรัฐบาลใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม ทั้งที่เป็นเยาวชน

เมื่อช่วงเที่ยง ศาลให้ประกันตัว 3 แกนนำคณะราษฎร 2563 ประกอบด้วย นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด และนายสมบัติ ทองย้อย​ โดยกลุ่มไอลอว์ ได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 20,000 บาท

นายทัตเทพ เปิดเผยว่า ตอนนี้แกนนำชุมนุมของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและประชาชนไม่ได้มีเพียงแค่คนที่ถูกจับกุม แต่มีนับแสน นับล้านคน พร้อมประณามการที่รัฐบาลใช้มาตรการสลายการชุมนุม เมื่อคืนว่าเป็นการใช้ความรุนแรงมากที่สุดที่เคยเห็นมาในชีวิต ทั้งที่ผู้ร่วมชุมนุมเป็นนักเรียนจำนวนมาก ไร้อาวุธ มากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยม ที่ออกมาเรียกร้อง และย้ำว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการปกครองประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันท์โอชา ถือเป็นทรราชที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน

สำหรับการชุมนุมกลุ่มคณะราษฎรจะนัดชุมนุมไปเรื่อยๆ จนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบสนอง คือ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกและยกเลิกประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉิน ที่จะต้องทำโดยด่วน